สื่อแฉ ‘อาซาร์’ รักฝรั่งเศสมากกว่าเบลเยี่ยม-เผยภาพใส่ชุด’ตราไก่’ตอนเด็ก

สื่อแฉ ‘อาซาร์’ รักฝรั่งเศสมากกว่าเบลเยี่ยม-เผยภาพใส่ชุด’ตราไก่’ตอนเด็ก

เผยภาพ เอเด็น อาซาร์ แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยมฝักใฝ่นิยมชมชอบ ทีมชาติฝรั่งเศส มาตั้งแต่เล็ก ก่อนเกมรอบรองฯฟุตบอลโลก ที่เบลเยี่ยม จะเจอกับ ฝรั่งเศส ในคืนวันอังคารนี้

เดอะ ซัน นำภาพ เอเดน คิลิยอง และ ธอร์กาน น้องชายในวันเด็กออกมาเผยแพร่ ทั้งสามสวมเสื้อทีมชาติฝรั่งเศสชุดปี 1998 ซึ่งปีนั้นทีมตราไก่ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหนแรก โดยครอบครัวอาซาร์ใช้ชีวิตในเบลเยี่ยมส่วนที่พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาถิ่น ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ลีลล์ตอนอายุ 14 ปี

“ผมและพี่น้องเชียร์ทีมชาติฝรั่งเศสมากกว่าเบลเยี่ยมเสียอีก เพราะเราโตมาในยุคทีมชาติฝรั่งเศสปี 1998 ตอนนั้นเราไม่มีเสื้อทีมชาติเบลเยี่ยมด้วยซ้ำ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมและพี่น้องใส่เสื้อทีมชาติฝรั่งเศส ผมบอกไม่ได้ว่าผมไม่เชียร์เบลเยี่ยมมแต่ตอนนั้นมันต้องฝรั่งเศสเท่านั้นจริงๆ”

“ผมนับถือฝีเท้านักเตะฝรั่งเศสมาก ถ้าคิลิยอง เอ็มบัปเป ดูวิดิโอผมเล่น ตอนนี้ผมก็เป็นฝ่ายดูคลิปของเอ็มบัปเปแล้วล่ะ สิ่งที่เอ็มบัปเปทำในสนามมันเจ๋งมาก ยิ่งคนอายุเท่าเขา เราแทบไม่เคยเห็นใครทำแบบนี้ได้เลย”

นอกจากนี้ อาซาร์ ยังยกย่องเอ็นโกโล กองเต กองกลางฝรั่งเศส ปละเพื่อนร่วมทีมเชลซีอีกว่า “สำหรับผม เขาทำงานของเขาได้ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ถ้ากองเตอยู่ในช่วงสูงสุด คุณแทบจะการันตีผลชนะได้ 95% เลย นั่นเป็นงานหรักของเราที่จะหยุดเขาในเกมนี้

ข้ามไปยังทูลบาร์