แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดบ้านทุบ บาเยิร์น – เสือใต้เสียสถิติพ่ายนัดแรกในฤดูกาล

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดบ้านทุบ บาเยิร์น – เสือใต้เสียสถิติพ่ายนัดแรกในฤดูกาล

การแข่งขันฟุตบอล บุนเดสลีกา คู่คืนวันศุกร์ 28 ก.ย. เป็นเกม บิ๊กแมตช์ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน  ทีมในกลุ่มนำ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก  จ่าฝูง
เจ้าบ้านใช้เกมตั้งรับและโต้กลับใส่ บาเยิร์น ที่บุกกดดันขึงเกมไว้ได้ต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 22  แฮร์ธ่าได้สวน อองเดร ดูดา โยนโค้งเข้ากลางให้  เวดัด อิบิเซวิช ลอยตัวขึ้นโขกเล่นทางเต็มศีรษะ  มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น พุ่งตัวปัดได้ปลายมือ บอลยังไม่พ้นอันตราย เฌอโรม บัวเต็ง ปรี่เข้าหวังจะสกัดทิ้ง แต่ ซาโลมอง กาลู ใช้ลำตัวบังได้เปรียบกว่า ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และ อิบิเซวิซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้แฮร์ธ่า ออกนำก่อน 1-0
บาเยิร์น พยายามกดดันหวังทวงประตูคืนหวิดได้ประตูตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง แต่แฮร์ธ่า ค่อยๆตั้งเกม วาเลนติโน่ ลาซาโร่ พาบอลขึ้นถึงเส้นหลัง ปาดเข้ากลางให้ อองเดร ดูดา ยิงยัดเสาแรก เป็นประตูทิ้งบาเยิร์นห่างออกไปเป็น 2-0 ในนาที 43
ครึ่งหลัง บาเยิร์น โหมหนัก แต่เจาะไม่เข้า แม้จะมีโอกาสยิงมากถึง 11 ครั้ง จบเกม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน คว้าชัย 2-1 และเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกของ บาเยิร์น โดย เบอร์ลิน ขยับมามี 13 แต้มเท่าบาเยิร์น แต่ฝั่ง เสือใต้  ได้เปรียบลูกได้เสีย ยังรั้งจ่าฝูงอยู่ แต่มีโอกาสเสียตำแหน่งให้ ดอร์ตมุนด์ ที่จะเจอกับ เลเวอร์คูเซน หรือ เวเดอร์ เบรเมน ที่ออกไปเยือน สตุ๊ตการ์ต
ข้ามไปยังทูลบาร์