โอบี มิเกล เผยพ่อโดนโจรลักพาตัว 4 ชั่วโมงก่อนเตะกับอาร์เจนตินา

โอบี มิเกล เผยพ่อโดนโจรลักพาตัว 4 ชั่วโมงก่อนเตะกับอาร์เจนตินา

จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรีย เผย พ่อโดนลักพาตัวเรียกค่าไถ่ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น แต่ไม่ได้บอกใครเพราะ แก็งโจรขู่จะยิงทิ้งทันทีหากแจ้งความ

โดย มิเกล เผยเรื่องดังกล่าวกับ อีเอสพีเอ็นว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากโจรเรียกค่าไถ่ 4 ชั่วโมงก่อนเกมนัดสุดท้ายรอบแรกกับ อาร์เจนตินา ซึ่งทางแก็งลักพาตัวเรียกเงิน10 ล้านไนรา หรือประมาณ28000 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 9.2 แสนบาท) แลกกับการปล่อยตัว ปา ไมเคิล โอบี ผู้เป็นพ่อ  โดย พี่ชายของโอบี มิเกล รู้เรื่องระหว่างเดินทางไปงานศพอีกเมืองหนึ่ง ก่อนหันรถกลับเพื่อกลับไปช่วยพ่อ และเข้าแจ้งความเพื่อขอกำลังตำรวจช่วยเหลือ และสืบสวนพบตำแหน่งของโจรว่าอยู่ที่ป่าอีนูกู และมีการยิงปะทะกัน ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะของตำรวจ แต่พ่อขอมิเกล ต้องเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากโดนลูกหลง และทันทีที่จบการแข่งขันฟุตบอลโลก มิเกล บินตรงกลับไนจีเรียทันทีเพื่อดูแลพ่อ

โดย มิเกล เผยว่าไม่ต้องการบอกใครในทีม รวมทั้งโค้ชด้วย และเกมกับอาร์เจนติน่าเป็นเกมสำคัญที่ไนจีเรียต้องทำทุกอย่างเพื่อหยุด ลีโอเนล เมสซี

“ผมสับสน ผมไม่รู้จะต้องทำอย่างไร แต่ผมก็ไม่สามารถทำให้คนไนจีเรีย 180 ล้านคนผิดหวังได้ ผมเลือกที่จะเงียบ และเล่นเพื่อประเทศก่อน  พวกมันบอกว่าจะฆ่าพ่อผมหากผมแจ้งตำรวจ หรือใครก็ตาม ผมไม่ได้บอกใครเพราะทุกคนต่างก็มีหน้าที่ของตัวเองอยู่”

เหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่สองที่ ครอบครัว โอบี มิเกล ถูกคุกคาม โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2011 ครั้งนั้นพ่อของเขาโดนขังไว้ 10 วัน

ข้ามไปยังทูลบาร์