เด็กใหม่! ธนบูรณ์ รับสุดตื่นเต้น หลังมีชื่อหวน ‘ทัพช้างศึก’

ธนบูรณ์

ความเคลื่อนไหว ‘ทัพช้างศึก’ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังประกาศรายชื่อ ในเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมพบกับ ฮ่องกง และ ตรินิแดด แอนท์ โตเบโก ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยทั้งสองชุด ได้มีชื่อของ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับ บีจีเอฟซี ที่กลับมาติดทีมอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานจากอาการบาดเจ็บ

ธนบูรณ์  เผยว่า รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากๆที่มีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง  ที่ผ่านมาตนทำงานหนักมาตลอด ยอมรับว่าช่วงแรกที่หายเจ็บกลับมา ในหัวยังไม่ได้คิดถึงเรื่องทีมชาติเลย เพราะพยายามโฟกัสกับสภาพร่างกายตัวเองและผลงานกับสโมสรก่อน คิดแค่ว่า ถ้าผลงานเราดี วันหนึ่งโอกาสคงกลับมาอีกครั้ง ก็ดีใจครับ ที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ยังให้โอกาส

“อย่างไรก็ตามยอมรับว่าระหว่างที่เจ็บไป ลึกๆก็มีบ้าง ที่กลัวว่าพอเรากลับมา ตำแหน่งในทีมชาติจะไม่มี แต่อีกมุม ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะมันเป็นผลดีต่อทีมชาติมากกว่า ที่จะมีตัวเลือกใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพราะสักวันหนึ่ง ก็ต้องมีคนที่ดีกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นการที่ได้โอกาสกลับมาครั้งนี้ ผมเปรียบตัวเองเหมือนเด็กใหม่ ที่ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองใหม่อีกครั้ง”

“ส่วนเรื่องการปรับตัว ก่อนหน้านี้ผมเคยร่วมงานกับโค้ชมาแล้ว ก็คิดว่า น่าจะมีส่วนช่วยเราได้พอสมควร แต่ขณะเดียวกัน ก็น่าจะมีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปครับ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดกับโอกาสตรงนี้ครับ” ธนบูรณ์ ปิดท้าย

ส่วนอาการบาดเจ็บ ในเกมเสมอ อุบล ยูเอ็มที เจ้าตัวเผยว่า “เกมดังกล่าวตนถูกเตะที่ข้อเท้าทำให้เล่นต่อไม่ไหว แต่เท่าที่ดูก็ยังพอลงน้ำหนักเท้าได้อยู่ ซึ่งคิดว่าไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แต่อย่างไรก็ตามคงต้องเช็กกับทีมแพทย์ในวันนี้อีกที ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าจะลงสนามในเกมสำคัญกับ นครราชสีมาฯ ได้อย่างแน่นอน รวมถึงการคัมแบ็กกลับไปติดทีมชาติไทย ที่เพิ่งประกาศรายชื่อ 23 คนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา”

เจ้าของฉายาบุสเกตส์เมืองไทย ลงสนามให้ ช้างศึก ครั้งล่าสุด ในเกมที่ชนะจุดโทษ เบลารุส 5-4 คว้าแชมป์คิงส์คัพ เมื่อช่วงกลางปี 2017 ก่อนห่างหายไปนาน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนัก กระทั่งถูกเรียกกลับมาอีกครั้ง

สำหรับโปรแกรม ‘ทัพช้างศึก’ ทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นยัด เริ่มจากบุกไปเยือน ฮ่องกง วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านพบกับ ตรินิแดด แอนท์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

ข้ามไปยังทูลบาร์