ยุคทองของเขา! ลูกา โมดริช ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ฟีฟ่า

ฟีฟ่า จัดงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ซึ่งรางวัลไฮไลต์อย่างนักเตะชายยอดเยี่ยมหนนี้เปลี่ยนจาก คริสเตียโน โรนัลโด ไปสู่มือของ ลูกา โมดริช

ฟีฟ่า – สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์” ที่กรุงลอนดอน ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กันยายน นับเป็นครั้งที่ 3 ของงานมอบรางวัลนี้

สำหรับไฮไลต์ประจำงานนี้ต้องยกให้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยม ซึ่งปีนี้เป็นการเข้าชิงกัน 3 คนระหว่าง คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของรางวัลนี้ 2 หนแรก, ลูกา โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์

ผลปรากฏว่าปีนี้รางวัลเปลี่ยนมือไปเป็นของโมดริช นับเป็นรางวัลส่วนตัวที่ 3 ของปีนี้ ต่อจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2018 และรางวัลนักเตะแห่งฤดูกาลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ส่วนโรนัลโดมาเป็นอันดับ 2 และซาลาห์อันดับ 3

หลังได้รับรางวัล โมดริชกล่าวว่า “มันเป็นเกียรติยศยิ่งใหญ่ที่ได้มายืนตรงนี้พร้อมรับรางวัลนี้ไปครอง แต่รางวัลนี้ไม่ได้เป็นของผมผู้เดียว ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมทั้งที่เรอัล มาดริด, ทีมชาติโครเอเชีย, โค้ชทุกคนในชีวิต และครอบครัว ผมคงไม่มีทางเป็นนักเตะอย่างที่เป็นทุกวันนี้ได้”

สรุปรางวัลยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่า

นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม : ลูกา โมดริช (เรอัล มาดริด – โครเอเชีย)

นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม : มาร์ตา (ออร์แลนโด ไพรด์ – บราซิล)

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (เชลซี/เรอัล มาดริด – เบลเยียม)

โค้ชทีมชายยอดเยี่ยม : ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ (ทีมชาติฝรั่งเศส)

โค้ชทีมหญิงยอดเยี่ยม : เรย์นัลด์ เปอโดรส์ (โอลิมปิก ลียง)

แฟร์เพลย์ : เลนนาร์ด ธี (อดีตกองกลางวีวีวี เวนโล ที่ยอมพลาดลงสนามเพื่อบริจาคสเต็มเซลล์สำหรับช่วยผู้ป่วยโรคลูคิเมีย)

ประตูยอดเยี่ยม : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล – อียิปต์) ได้รางวัลจากประตูที่ยิงเอฟเวอร์ตันในเดือนธันวาคม 2017

แฟนบอลยอดเยี่ยม : กองเชียร์ทีมชาติเปรู

ทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปร์ (ระบบ 4-3-3) : ดาบิด เด เคอา – ดาเนียล อัลเวส, ราฟาเอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล – ลูกา โมดริช, เอ็นโกโล ก็องเต, เอเดน อาซาร์ – ลิโอเนล เมสซี, คีลิย็อง เอ็มบัปเป, คริสเตียโน โรนัลโด

ข้ามไปยังทูลบาร์