พลิกนรก ! โคลอมเบีย เฉือน เซเนกัล คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่วน็อกเอาท์

พลิกนรก ! โคลอมเบีย เฉือน เซเนกัล คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่วน็อกเอาท์

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก กลุ่มเอช นัดที่สาม

เซเนกัล 0 – 1 โคลอมเบีย

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018

เวลา 21:00 น.

โคลอมเบีย พลิกสถานการณ์เอาชนะ เซเนกัล ในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอช แซงคว้าแชมป์กลุ่มพร้อมกับถีบ ทีมสิงโตแห่งกาฬทวีป ตกรอบอย่างเจ็บปวด ด้วยสกอร์ 1-0

ในนัดนี้ทีมของ โฆเซ เปเกร์มัน กุนซือของ โคลอมเบีย ต้องการ 3 คะแนนอย่างมากเพื่อการันตีการเข้ารอบน็อกเอ้าท์โดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของคู่ ญี่ปุ่น ที่พบกับ โปแลนด์ แต่อย่างใด ในขณะที่ เซเนกัล ได้เปรียบกว่าตรงที่ขอแค่ผลเสมอ พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบโดยทันที

เริ่มเกมมากลายเป็นทีมของ ซาดิโอ มาเน ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ ด้วยการอาศัยความเร็วของศูนย์หน้าจาก ลิเวอร์พูล และ เอ็มบาย เนียง กองหน้าความเร็วสูงจาก เอซี มิลาน ทำให้ เซเนกัล สามารถครองบอลและสร้างสรรค์เกมบุกได้อย่างมากมาย

นาทีที่ 17 ซาดิโอ มาเน กองหน้าตัวเก่ง ควบบอลเข้าเขตโทษ แล้วโดน ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังของ โคลอมเบีย เข้าสกัดจนล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษก่อนที่ผู้เล่นของ โคลอมเบีย จะเข้ามาประท้วง จนต้องขอดูวีเออาร์ และกลับคำตัดสิน ไม่ให้ลูกโทษแก่ เซเนกัล

นาทีที่ 25 ราดาเมล ฟานเกา ได้ขึ้นโขกจากลูกฟรีคิกทางด้านขวา ชนิดที่ไม่มีใครขวาง แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้บอลข้ามคานออกไป และผู้กำกับเส้นยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าของ ฟัลเกา

นาทีที่ 31 ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ โคลอมเบีย ได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวเอา หลุยส์ มูเรียล ลงเล่นแทน

อย่างไรก็ตามในครึ่งแรก ยังไม่มีใครทำอะไรใครได้ สกอร์จึงยังไม่ขยับ เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง โคลอมเบีย ยังคงครองบอลได้มากกว่า และโหมบุกเพื่อหวังเอาประตู แต่กลายเป็น เซเนกัล ที่มาได้ลูกฟรีคิก ในนาทีที่ 63 มาเน รับอาสายิงเองในระยะหวังผล แต่กลายเป็นว่า กองหน้าของ หงส์แดง ดันลื่นเท้าไปโดนใต้บอล เหินข้ามคานชนิดไร้อนาคต

ในอีก 11 นาทีต่อมา โคลอมเบีย ก็ทำได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมทางด้านขวา เยอร์รี มานิ กองหลังจาก บาร์เซโลนา ที่กำลังเป็นที่จับตามองอยู่หลายสโมสร ก็ขึ้นมาโหม่งกดลงพื้น บอลเด้งพื้นเข้าประตูอย่างสวยงาม ทำให้ โคลอมเบีย ออกนำ 1-0 

เซเนกัล พยายามจะตอบโต้เพื่อผลเสมอเป็นอย่างน้อย เพราะผลอีกคู่หนึ่งในสายเดียวกัน โปแลนด์ นำ ญี่ปุ่น 1-0 ซึ่งหากจบสกอร์นี้จะทำให้พวกเขาต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะสายจนเกินไป จบเกม โคลอมเบีย เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ถีบ เซเนกัล ตกรอบอย่างเจ็บแสบ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง เซเนกัล – โคลอมเบีย

เซเนกัล : ค. เอ็นเดีย, คูลิบาลี, ซาบาลี, กาสซามะ, กานา, ซาเน, คูยาเต้, มาเน, อิสไมลา, เนียง, บัลเด้

โคลอมเบีย : ออสปินา, อริอาส, มินา, โมฮิก้า, ด. ซานเชซ, ค. ซานเชซ, ฮาเมส, กวากราโด้, อูริเบ้, ควินเตโร, ฟัลเกา

ข้ามไปยังทูลบาร์