น้องชาย เอสโกบาร์ หวั่นแฟนโคลัมเบียอาฆาตเอาชีวิตนักเตะซ้ำรอยพี่ชาย

น้องชาย เอสโกบาร์ หวั่นแฟนโคลัมเบียอาฆาตเอาชีวิตนักเตะซ้ำรอยพี่ชาย

แฟนบอล โคลัมเบีย หัวร้อนหลังทีมชาติแพ้จุดโทษอังกฤษ ตกรอบฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดาหน้าข่มขู่ โดยพุ่งเป้าไปที่ การ์ลอส บักกา โดยแฟนบอลคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ยิงจุดโทษไม่ดีและเล่นแย่ที่สุด มีการโพสขู่ฆ่า บักกา และมาเตอุส อูริเบ รวมถึงห้ามกลับไปยังอเมริกาใต้อีก

ทั้งนี้ข้อความข่มขู่ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นกับ การ์ลอส ซานเชส ที่โดนใบแดง และทำให้ทีมเสียจุดโทษ ตั้งแต่นัดเปิดสนามที่โคลัมเบีย แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 แม้จะมีตำรวจสืบสวนถึงภัยคุกคามการขู่ฆ่าที่เคยเกิดขึ้น แต่การข่มขู่ดังกล่าวยังมีขึ้นอีกครั้ง ซึ่งในวันที่โคลัมเบีย แพ้จุดโทษอังกฤษ ยังเป็นเหตุการณ์ครบรอบ 24 ปี การเสียชีวิตของ อันเดรส เอสโกบาร์ ที่ถูกลอบยิง หลังทำเข้าประตูตัวเองในฟุตบอลโลกปี 1994

โดยข้อความข่มขู่ต่างๆมีทั้ง “การ์ลอส บักกาต้องตาย ลูกโสเภณี ไม่มีใครต้องการแก ไอ้โรคหนองใน”

“ขอบคุณนักเตะทุกคน ยกเว้นแก การ์ลอส บักกา ไม่ต้องกลับมาอีก”

และบางส่วนยังย้ำเตือนถึงเหตุการณ์เมื่อ 24 ปีก่อนอีกว่า “เป็นวันครบรอบการตายของอันเดรส เอสโกบาร์ แต่พวกคุณยังจะอยากให้บักกาตายอีกหรอ ฉันจะไม่อยู่ข้างแฟนๆ ห่วยแตกแบบคุณ ไปให้พ้นๆไทม์ไลน์”

“เมื่อวานเป็นวันครอบรองการตายของ อันเดรส เอสโกบาร์ ได้โปรดเรียนรู้จากมันเช่นกัน”

หลายชั่วโมงก่อนเกมดังกล่าว ซาชิ น้องชายของอันเดรส เอสโกบาร์ ได้เตือนถึงโศกนาฎกรรมว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งหากโคลัมเบียต้องพ่ายแพ้

“ผมต้องการฝากข้อความนี้ไปถึงแฟนบอลที่คิดจะก่อเหตุอันตรายและพกอาวุธทั้งหลาย พวกเขาสามารถทำลายชีวิตบางคนแค่เพราะคนเหล่านั้นทำผิดพลาด และมันเกิดกับนักฟุตบอล ฟุตบอลควรจะเป็นการสร้างสันติภาพและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และในท้ายที่สุดมันก็เป็นแค่เกม แต่ผมกังวลว่า หากโคลัมเบียตกรอบ อาจจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีก พี่ชายของผมคงไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก และพระเจ้าจงอย่าให้มันเกิดขึ้นอีกเลย”

“การ์ลอส คงรู้สึกเศร้าในความผิดพลาดที่เขาทำ และคงกลัวมากด้วยครอบครัวเขาก็เช่นกัน พี่ชายของผมไมได้รับการข่มขู่ใดๆ เขายิงพี่ผมและมันขี้ขลาดมากที่สุด อันที่จริงผู้คนสามารถจะพูดอะไรบนโซเชียลมีเดียก็ได้ เว้นแม้แต่การข่มขู่ และมันทำให้ผมรู้ว่ามันไม่มีอะไรดีขึ้นเลยหลังจากอันเดรสตาย ไม่มีใครเรียนรู้จากข้อผิดพลาดนี้ ผู้คนเหล่านี้ไม่ใช่แฟนบอลโคลัมเบียจริงๆ พวกเขาสมควรถูกจับกุม”

ข้ามไปยังทูลบาร์