“ชบาแก้ว” หนีนรกเฉือนออสซี่สุดมันส์ 3-2

“ชบาแก้ว” หนีนรกเฉือนออสซี่สุดมันส์ 3-2

คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียน 3 สมัยซ้อน

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย พบ ออสเตรเลีย U20 โดยคูนี้เคยพบกันมาในรอบแบ่งกลุ่ม ไทยชนะ 4-2

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี พิสมัย สอนไสย์, รัตติกาล ทองสมบัติ และ กาญจนา สังข์เงิน ทำเกมรุกสนับสนุน

เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาทีเป็นชบาแก้วที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ เก็บบอลได้ทางซ้ายก่อนจ่ายให้ พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ ยิงข้ามคานออกไป

นาที 12 ชบาแก้วมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ลองยิงไกล แต่โดนผู้รักษาประตูของออสเตรเลีย ปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาที 26 ออสเตรเลีย มาได้ลุ้นครั้งแรก และเป็นประตูทันที จากจังหวะที่ แนวรับไทยเคลียร์บอลกันไม่ขาดแล้วมาเข้าทาง แมรี ฟาวเลอร์ เก็บตกและยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ ออสเตรเลีย นำก่อน 1-0

นาที 37 ชบาแก้วมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่แนวรับออสเตรเลีย สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงด้วยขวาแต่ยังไปเข้าซองของผู้รักษาประตูออสเตรเลียจบครึ่งแรก ออสเตรเลีย นำไทยก่อน 1-0

นาที 58 ออสเตรเลีย มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ แมรี ฟาวเลอร์ ได้แปหน้าประตูโล่งๆเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0

แต่แค่นาทีเดียว ชบาแก้ว ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ลากบอลตัดเข้ามาในเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย เข้าประตูไปให้ ทีมไล่มาเป็น 1-2

นาที 70 ชบาแก้วมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี ตัวสำรองเก็บตกลูกเตะมุมก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาที 73 กลายเป็นชบาแก้วที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่อรทัย ศรีมะณี ใช้ความขยันไปแย่งบอลก่อนแตะให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ปั่นด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไปให้ ไทย แซงขึ้นนำ 3-2

นาที 79 ชบาแก้วเกือบมาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน โฉบไปเอาบอลก่อนยิงด้วยขวาเข้าข้างตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ออสเตรเลีย พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้า จบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะไป 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน มาครองเป็นสมัยที่ 4 และเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. และจะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต่อทันที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมเอเชียนเกมส์ ที่ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุชาวดี นิลธำรงค์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, พิสมัย สอนไสย์, กาญจนา สังข์เงิน

แนะนำ

สวมเสื้อแล้ว! ปืนใหญ่แถลงคว้ากองกลางอุรุกวัย ลูกัส ตอร์เรรา ร่วมทัพ
มูรินโญ รับได้ ผีแดง เจ๊าจืด บาเลนเซีย – ชี้ยังมีเกมกับยูเว่ให้เก็บแต้มเพิ่ม
น้ำตานองรัสเซีย! โครเอเชีย ดับโทษ เจ้าภาพ ทะลุตัดเชือกบอลโลกดวลอังกฤษ
ราฮีม โก่งค่าเหนื่อยขอเพิ่มอีก 50,000 ปอนด์ยื้อต่อสัญญาใหม่ แมนฯซิตี้
สมาคมลูกหนังชี้ชัดเปาไทยผิดพลาดน้อยลง-ยัน‘วีเออาร์’ตัวช่วยสำคัญ
ได้ของดี! เสือเหลืองบรรลุคว้าดาวเตะเบลเยียม อักเซล วิตเซล เสริมแกร่งแดนกลาง
โบลต์ ประเดิมสกอร์แรกในเส้นทางลูกหนังอาชีพ แถมเหมาคนเดียว 2 เม็ด
เผยสาเหตุ ชากา – ชากิรี ทำท่า “อินทรี” ฉลองชัยหลังโค่น เซอร์เบีย
ข้ามไปยังทูลบาร์