นึกว่าไปไหน! กัปตันโสมขาวโผล่เปิดตัวเป็นแข้งใหม่สาลิกาดง

นึกว่าไปไหน! กัปตันโสมขาวโผล่เปิดตัวเป็นแข้งใหม่สาลิกาดง

มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ โผล่เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของสาลิกาดงแบบสุดเซอร์ไพรส์ หลังหายตัวไปจากแคมป์ทีมชาติหลังเสร็จศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 30 มิ.ย.ว่า คี ซอง ยอง ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018

โดยมิดฟิลด์วัย 29 ปีรายนี้ ไม่ได้เดินทางกลับเกาหลีใต้พร้อมเพื่อนร่วมทีมหลังจบฟุตบอลโลก โดยอ้างเหตุผลส่วนตัว ก่อนจะจับเครื่องบินเดินทางมายังอังกฤษแบบฉายเดี่ยว

กระทั่งล่าสุด คี ซอง ยอง ได้สร้างความเซอร์ไพรส์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัว ด้วยสัญญาระยะสั้นเพียง 2 ปีเท่านั้น

ซึ่งดาวเตะแฟนสวยรายนี้ เปิดใจถึงสาเหตุของการย้ายทีมว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับสโมสรแห่งนี้ ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ทุกครั้งเมื่อเดินทางมายังเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เพื่อเผชิญหน้ากับนิวคาสเซิล เพราะที่นี่มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และน่าหลงไหล รวมถึงแฟนบอลก็สนับสนุนทีมได้อย่างสุดยอดด้วย”

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสาลิกาดงกล่าวว่า “ยินดีต้อนรับ คี (ซอง ยอง) สู่สโมสรแห่งนี้ เขาคือผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก และในระดับชาติอย่างมากมาย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะตัดสินใจพาเขามาที่นี่”

“เขาคือกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และนั่นจะช่วยเติมเต็มให้ทีมของเราได้เป็นอย่างดี”

แนะนำ

ข้ามไปยังทูลบาร์