โอซิล บุกตลาดอีสปอร์ต ประกาศตั้งทีมแข่ง FIFA 19

โอซิล บุกตลาดอีสปอร์ต ประกาศตั้งทีมแข่ง FIFA 19

เว็บไซต์โกล ดอต คอม รายงานว่า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีม“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เตรียมรับบทบาทใหม่นอกจากนักฟุตบอล ด้วยการตั้งทีมเพื่อลงแข่งขันอีสปอร์ต เกม FIFA 19 ซึ่งเป็นภาคใหม่ของเกมฟุตบอลดังอย่าง FIFA ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน ก.ย. นี้ โดยจะทำงานร่วมกับบริษัทที่เชียวชาญเรื่องการจัดการอีสปอร์ตอย่าง อีสปอร์ตส์รีพูเทชัน

โดย โอซิล ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ตอนนี้ผมกำลังจับมือกับ อีสปอร์ตส์รีพูเทชัน ในการสร้างทีม FIFA ของผมเอง ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เราจะเฟ้นหาผู้เล่นจากทั่วโลก ที่จะลงแข่งขันในนามทีมโอซิล ในรายการใหญ่ระดับประเทศ รวมถึงระดับนานาชาติที่ทาง อีเอ จะจัดขึ้น”

นอกจากนี้ โอซิล ที่ได้รับเลือกให้เป็นฑูตของการแข่งขัน FIFA อีเวิลด์ คัพ เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ยังกล่าวต่อว่า “ผมติดตามการแข่งขัน FIFA 18 โกลบอล ซีรีส์ ตลอดปีที่ผ่านมา และผมประทับใจกับการแข่งขันในรอบแกรนด์ไฟนอลส์มาก ผมตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการพจญภัยครั้งนี้ ผมรู้ดีว่าการได้เล่นในรายการชิงแชมป์โลก FIFA ในฐานะตัวแทนของประเทศถือเป็นความฝันสูงสุดของทุกคน และมันเป็นเรื่องที่ผมคงลืมไม่ลง”

สำหรับ อีสปอร์ต เติบโตขึ้นมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดย FIFA ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากของวงการนี้ เพราะนอกจากจะมีการแข่งขันมากมาย ยังมีเงินรางวัลมหาศาลที่ล่อใจเหล่าผู้เล่นจากทั่วโลกด้วย

ข้ามไปยังทูลบาร์