โปรตุเกส ไร้ โรนัลโด เฉือน อิตาลี ศึกเนชั่นส์ ลีก – มันชินี เซ็งหัวหอกฟอร์มฝืด

โปรตุเกส ไร้ โรนัลโด เฉือน อิตาลี ศึกเนชั่นส์ ลีก – มันชินี เซ็งหัวหอกฟอร์มฝืด

โปรตุเกส แชมป์ยุโรป ไม่มีคริสเตียโน โรนัลโด ไม่มีปัญหา เปิดบ้านเฉือน “อัซซูรี” อิตาลี 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟา เนชั่นส์ ลีก  เอ กลุ่ม 3 ที่ลิสบอน เมื่อ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

REUTERS/Rafael Marchante

เกมนี้ โปรตุเกส ไม่เรียก โรนัลโด สตาร์แห่งชาติมาเสริมทีม ขณะที่โรแบร์โต มันชินี่ นายใหญ่ของอิตาลี ดร็อป มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าจอมป่วนเนื่องจากปัญหาความฟิต

อิตาลี
REUTERS/Rafael Marchante

โดยประตูเดียวของเกมนี้เกิดขึ้นในนาที 48 จากอังเดร ซิลวา กองหน้าซึ่งล้มเหลวในการเล่นกัลโช เซเรีย อา จากจังหวะที่ บรูมา เปิดเลียดเข้ามาให้ ซิลวา จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนกระหน่ำด้วยซ้ายบอลโค้งเสียบเสาหมดทางที่รุยซ์ ปาทริซิโอ นายด่านโปรตุเกสจะป้องกันได้ จบเกม โปรตุเกส ชนะ 1-0 นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม 3 ส่วนอิตาลีผลงานยังไม่กระเตื้อง ชนะแค่ 1 จาก 9เกมหลังสุด จมบ๊วย

REUTERS/Rafael Marchante

หลังเกม โรแบร์โต มันชินี กล่าวว่า อิตาลีมีความผิดพลาดมากมาย และ เราพยายามแก้ไขเพื่อลดมันลง  นักเตะของเราทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว เราควรจะยิงได้แต่นั่นเป็นปัญหาที่เราต้องแก้เหมือนกัน”

“เราต้องปล่อยให้นักเตะดาวรุ่งได้พัฒนา มันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น พวกเขาเพิ่งจะเริ่มออกสตาร์ต อาจจะมีปัญหาบ้าง เราทราบดี ขณะเดียวกันเมื่อความฟิตของนักเตะกลับมาอยู่ในระดับที่ดีกว่านี้ ทุกอย่างคงจะดีขึ้น แต่ทั้งหลายทั้งปวง เราต้องแก้ปัญหาในการยิงประตูให้ได้ ”

คู่อื่นๆ

ลีก บี กลุ่ม 2
สวีเดน 2-3 ตุรกี
ลีก​ ซี กลุ่ม 1
สกอตแลนด์ 2-0 อัลแบเนีย
ลีก ซี กลุ่ม. 4
มอนเตเนโกร 2-0 ลิธัวเนีย
เซอร์เบีย 2-2 โรมาเนีย
ลีก ดี กลุ่ม 1
อันดอร์รา 1-1 คาซัคสถาน
ลีกดี กลุ่ม  3
โคโซโว 2-0 หมู่เกาะแฟโร
มอลตา 1-1 อาเซอร์ไบจัน
ข้ามไปยังทูลบาร์