‘โค้ชโย่ง’ รับ ‘ช้างศึก’เปิดหัวหนัก – แต่เชื่อมีลุ้นเข้ารอบ เอเชี่ยนเกมส์

‘โค้ชโย่ง’ รับ ‘ช้างศึก’เปิดหัวหนัก – แต่เชื่อมีลุ้นเข้ารอบ เอเชี่ยนเกมส์

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เผยกำหนดการแข่งขันฟุตบอลทั้งชายและหญิงในมหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชียของทุกกลุ่มออกมาแล้ว

โดยฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, บังคลาเทศ และกาตาร์ ซึ่งจะประเดิมนัดแรกกับกาตาร์ ในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 19.00 น.ก่อนจะพบกับ บังคลาเทศ ในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 16.00 น. และจะลงเล่นนัดสุดท้ายกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 19 ส.ค. เวลา 19.00 น. ทุกแมตช์จะลงเล่น ที่สนามปากันสารี สเตเดียม

‘โค้ชโย่ง’

ด้าน ‘โค้ชโย่ง’ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลุยเอเชี่ยนเกมส์ เผยว่า  พอใจนะครับกับการประกบคู่ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งนัดแรกเราเจอกับ กาตาร์ ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างหนักอยู่ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นของเราน่าจะมีความพร้อมเพราะเรามีโปรแกรมแกรมอุ่นเครื่องที่เมียนมา อีกทั้งยังได้ลองทีมในระดับที่ใกล้เคียงพวกเขาอย่าง บาห์เรน และการอุ่นเครื่องในครั้งนี้ก็จะได้รู้อีกว่านักเตะของเราใครดีพอที่จะไปเล่นเอเชียนเกมส์

“สำหรับโปรแกรมนัดแรกหากเราสามารถมีคะแนนจาก กาตาร์ ได้ถือว่าช่วยผ่อนคลายให้ทีมเป็นอย่างมาก เพราะนัดที่เราจะเจอกับ บังคลาเทศ จะช่วยให้นักเตะไม่ต้องกดดันก่อนเจอ อุซเบกิสถาน หากเรามีแต้มที่เพียงพอต่อการเข้ารอบก็อยากให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่เชื่อว่าในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเรามีคะแนนติดมือแน่นอน”

“ส่วนเป้าหมายหลังผลการประกบคู่อย่างน้อยเราต้องติด 1-2 เพื่อเข้าสู่รอบต่อไป ผมเชื่อใจในนักเตะที่ผมเรียกมาและเชื่อว่าเราจะไปได้ไกลในเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้” โค้ชโย่ง กล่าวทิ้งท้าย

ข้ามไปยังทูลบาร์