‘โค้ชหนึ่ง’ พอใจ ‘ชบาแก้ว’ แทนกันเยี่ยม-รอวัดจิงโจ้ส่งท้ายแบ่งกลุ่ม ศึกอาเซียน

‘โค้ชหนึ่ง’ พอใจ ‘ชบาแก้ว’ แทนกันเยี่ยม-รอวัดจิงโจ้ส่งท้ายแบ่งกลุ่ม ศึกอาเซียน

หลัง “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถล่ม มาเลเซีย ไปแบบสบายเท้า 8-0 ทำให้ลงสนาม 3 นัด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ในการแข่งฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดดังกล่าว ‘โค้ชหนึ่ง’ หนึ่งฤทัย สระทองเวียง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ออกมาชื่นชมเหล่าตัวสำรองที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมา และแสดงให้เห็นว่าพร้อมทดแทนนักเตะตัวหลักได้

‘โค้ชหนึ่ง’

“พอใจการเล่นของลูกทีม อย่างแรกที่เห็นคือน้องๆ สามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ในเกมได้ดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้ทีมมีผู้เล่นที่พร้อมจะลงสนามทั้ง 23 คน เราจะเห็นได้ว่าสิ่งที่เราซ้อมกันมา น้องๆ ชุดที่สองสามารถขึ้นมาทดแทนได้ มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะเลือกใช้ เกมต่อๆไป คงได้กลุ่มผู้เล่นที่เป็นชุดหลักมากขึ้น”

‘โค้ชหนึ่ง’ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ของกลุ่มที่ต้องวัดกับออสเตรเลีย ยู20 ในการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ โดยชบาแก้วนั้นเป็นมีเก้าแต้มเท่ากับออสเตรเลีย แต่ประตูได้เสียเป็นรองหนึ่งประตูด้วยกัน ว่า เกมนัดหน้าที่เจอกับออสเตรเลีย เพื่อชิงจ่าฝูงของกลุ่ม เอ คงเล่นตามจังหวะฟุตบอล ซึ่งจะเน้นการแก้ไขข้อผิดพลาด และคิดว่าเป็นเกมที่สนุก

“เราตั้งเป้าไว้ว่าการมาเล่นจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่ได้มองเรื่องลูกได้เสีย เพราะว่าในสาย บี แข่งทีหลังเรา และเป็นการพบกันของเมียนมากับเวียดนาม พวกเขาจะเป็นคนเลือกมากกว่า ว่าอยากจะเจอกับใครในรอบรองชนะเลิศ”

โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ยู20 ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น

ข้ามไปยังทูลบาร์