แอสตัน วิลล่า ตั้ง ฟาเรีย อดีตมือขวา มูรินโญ่ นั่งกุนซือ – เทอร์รี่ ขยับเป็นผู้ช่วยโค้ช

แอสตัน วิลล่า ตั้ง ฟาเรีย อดีตมือขวา มูรินโญ่ นั่งกุนซือ – เทอร์รี่ ขยับเป็นผู้ช่วยโค้ชแอสตัน วิลล่า ตั้ง ฟาเรีย อดีตมือขวา มูรินโญ่ นั่งกุนซือ – เทอร์รี่ ขยับเป็นผู้ช่วยโค้ช

หลุยส์ ฟาเรีย อดีตมือขวาของโชเซ่ มูรินโญ่ รับงานเป็นกุนซือใหญ่คนใหม่ของ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า เป็นที่เรียบร้อยโดยมี จอห์น เทอร์รี่ อดีตนักเตะของทีมขยับมาเป็นผู้ช่วย

ก่อนหน้านี้ แอสตัน วิลล่า ให้ความสนใจที่จะดึงเธียร์รี่ อองรี วัย 41 ปีมาคุมทีมแทน สตีฟ บรู๊ซ อย่างไรก็ตาม อองรี เกิดเปลี่ยนใจและเริ่มพูดคุยกับโมนาโก ทีมในลีกบ้านเกิด และอดีตต้นสังกัด ที่กำลังจะปลด เลโอนาร์โด จาร์ดิม หลังทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทำให้เป็นโอกาสที่ฮอร์เก เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ของคริสเตียโน โรนัลโดเสนอฟาเรีย ที่เพิ่งแยกทางกับแมนฯยู กับนาสเซฟ ซาวิริส เจ้าของทีมวิลล่าได้พิจารณา ซึ่งมหาเศรษฐีชาวอียิปต์พอใจกับโปรไฟล์ของ ฟาเรีย วัย 43 ปี ก่อนจะตกลงดึงตัวมาร่วมงาน โดยจะมีจอห์น เทอร์รี่ วัย 37 ปีอดีตนักเตะของวิลล่าที่เพิ่งแขวนสตั๊ดเลื่อนชั้นมาเป็นมือขวา

สำหรับ ฟาเรีย ร่วมงานกับมูรินโญ่มาเป็นเวลา 17 ปีเต็ม โดยเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นครูสอนฟิสิกส์ก่อนจะพบกับมูรินโญ่ ซึ่งทั้งสองมาร่วมอบรมโค้ชที่คัมป์นู และทันทีที่ มูรินโญ่ ขยับขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัว ก็ดึงฟาเรีย มาร่วมทีมในฐานะทีมวิเคราะห์ข้อมูล และฟิตเนสโคช จากนั้นกลายเป็นมือขวาของมูรินโญ่ ทุกทีมที่มูรินโญ่ทำทีมตั้งแต่ เบนฟิกา, ยูนิเอา ไลเรีย, ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, เชลซี ครั้งที่ 2 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ข้ามไปยังทูลบาร์