เอ็มบัปเป นำทัพโผ 40 แข้ง เข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม “โกลเดน บอย 2018”

เอ็มบัปเป จ่อเป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม “โกลเดน บอย” ได้ถึง 2 สมัย เมื่อมีชื่อในโผ 40 แข้งที่เข้าชิงปีนี้ โดยภาพรวมถือว่าโดดเด่นกว่าผู้ท้าชิงรายอื่นด้วย

สำนักข่าวตุตโตสปอร์ตประกาศรายชื่อ 40 นักเตะเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีที่อายุต่ำกว่า 21 ปี และค้าแข้งในยุโรป “โกลเดน บอย 2018” ซึ่งปีนี้นำมาโดย คีลิย็อง เอ็มบัปเป กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ผู้ได้รางวัลเมื่อปีที่แล้ว

โดยเอ็มบัปเปทำผลงานโดดเด่นนำทีมชาติเป็นแชมป์โลก 2018 และยังเล่นได้ดีกับต้นสังกัดอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ทำให้มีความเป็นไปได้สูงกับการเป็นรายแรกที่จะคว้ารางวัลนี้ 2 สมัย นับตั้งแต่เริ่มมอบกันในปี 2003

ด้านนักเตะจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีติดโผมา 4 คน ได้แก่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จากลิเวอร์พูล, ทอม เดวิส จากเอฟเวอร์ตัน, ฟิล โฟเดน จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และดิโอโก ดาโลต์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ส่วนผู้เล่นชื่อดังอย่าง คริสเตียน ปูลิซิช กองกลางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, จัสติน ไคลเวิร์ต กองหน้าโรมา, พาทริค คูโตรเน กองหน้าเอซี มิลาน, วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าเรอัล มาดริด และทิโมธี เวอาห์ กองหน้าปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่างมีชื่อติดโผเช่นกัน

สำหรับรางวัลนี้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นคนแรกที่ได้รับ นอกจากนี้ยังมีแข้งดังอย่าง เวย์น รูนีย์, ลิโอเนล เมสซี, เชส ฟาเบรกาส, เซร์คิโอ อเกโร, มาริโอ บาโลเตลลี, อิสโก และปอล ป๊อกบา เคยได้มาแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้จะมีการหั่นรายชื่อผู้เข้าชิงอีกรอบในเดือนพฤศจิกายน โดยจะเหลือ 20 คน ก่อนประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลในเดือนธันวาคม ซึ่งผลคะแนนจะมาจากการโหวตของสื่อมวลชนกีฬาทั่วยุโรป

ข้ามไปยังทูลบาร์