เอฟเอ ประทับใจผลงาน เล็งขยายสัญญาให้ “เซาธ์เกต” คุมยาว

เอฟเอ ประทับใจผลงาน เล็งขยายสัญญาให้ “เซาธ์เกต” คุมยาว

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมแผนขยายสัญญาให้กับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม“สิงโตคำราม” ออกไปจากเดิมที่จะสิ้นสุดหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 หลังประทับใจผลงานที่อังกฤษคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าทางสมาคมอาจไม่สามารถสู้เรื่องเงินค่าเหนื่อยก้อนโต หากบรรดาทีมในพรีเมียร์ ลีก พร้อมจะทุ่มเพื่อดึง เซาธ์เกต ไปทำงานด้วย

มาร์ติน เกล็นน์ ผู้บริหารเอฟเอ เผยว่า “เราอย่างให้เขาอยู่ต่อไปหลังจากปี 2020 ผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกัน แต่หากเราจะพูดเรื่องนี้ คงต้องรอการเจรจาเรื่องสัญญาอย่างเป็นทางการ ตอนนี้แกเร็ธ อยู่ระหว่างพักร้อน และเราคงต้องรอให้เขากลับมาทำงานก่อน”

เกล็นน์ ยังพูดถึงเรื่องเงินเดือนของ เซาธ์เกต ที่มีการเปิดเผยว่ารับอยู่ปีละ 1.8 ล้านปอนด์ ว่า “ผมต้องการจะจ่ายให้ทีมงานทุกคนอย่างเต็มที่ แต่เราเป็นองกรณ์กีฬา เราไม่ใช่สโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด และคงไม่สามารถไปแข่งกับทีมในพรีเมียร์ ลีก ในเรื่องนี้ได้ บางที แกเร็ธ อาจจะเลือกในสิ่งที่เขาต้องการเพื่ออะไรที่แปลกใหม่ ซึ่งหากเป็นแบบนั้นเราคงต้องหาคนอื่นมาแทน”

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่า เอฟเอ กำลังพิจารณาที่จะยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2030 โดยก่อนหน้านี้ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่แข่งในอังกฤษ หรือ ยูโร 1996 ซึ่งเป็นช่วง 30 ปีต่อจากที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก และ คว้าแชมป์มาได้

ทั้งนี้สนามเวมบ์ลีย์ กำลังจะถูกใช้งานเป็นสังเวียนแข้งยูโร 2020 จำนวน 7 เกม และก่อนหน้านี้เอฟเอ ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ยูโร 2021 ไปแล้วด้วย

ข้ามไปยังทูลบาร์