เซาธ์เกต เผยไม่สนเกม อังกฤษ แพ้เบลเยี่ยม ชี้รอบน็อกเอาต์ใหญ่สุดรอบทศวรรษ

เซาธ์เกต เผยไม่สนเกม อังกฤษ แพ้เบลเยี่ยม ชี้รอบน็อกเอาต์ใหญ่สุดรอบทศวรรษ

โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยม กล่าวหลังเกมซึ่งทีมเอาชนะ ทีมชาติ อังกฤษ ในรอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม จี 1-0 ว่า “ชัยชนะในเกมนี้คือผลพวงจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักเตะ เราไม่สามารถวางแผนอะไรได้หรอกว่าจะเจอกับใคร เพราะเราได้เห็นชาติใหญ่ๆตกรอบไปแล้ว เราดูแค่ตัวเอง และทำผลงานให้ดีที่สุด และการเจอกับญี่ปุ่นนั้น เบลเยี่ยมพร้อมเต็มที่แล้ว”

ขณะที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม ซึ่งแพ้เกมนี้และจะต้องเข้าไปเจอของแข็งอย่างโคลัมเบีย ในรอบ 16 ทีม เผยว่า “ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องการครองบอล มันคือบททดสอบที่ดีของอังกฤษ มันเป็นเกมที่เราอยากชนะ แต่มีรอบน็อกเอาต์รออยู่ นั่นคือเกมที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยเล่นมาในรอบทศวรรษ นี่คือเหตุผลที่นักเตะสำคัญของเราพักข้างสนามในเกมนี้”

“อย่างไรก็ตามนักเตะที่ได้ลงสนามในเกมนี้ต่างก็ทำได้ดี พวกเขาทุ่มเททุกอย่างเท่าที่จะทำได้ และทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถ และเราได้พัฒนาไปค่อนข้างมากทีเดียว”

ด้าน เอริก ดายเออร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ จากสเปอร์ กล่าวว่า “พวกเราอยากชนะในทุกๆเกม แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ไม่สามารถทำได้ในวันนี้  เรามีโอกาสดีๆหลายครั้ง ซึ่งควรจะยิงได้สักลูก แต่มันพลาดไปหมด เบลเยี่ยมมีนักเตะคุณภาพหลายคน และพวกเขาแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงคุณภาพในเกมนี้  เราแพ้วันนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้เข้าไปเล่นในรอบต่อไป”

ข้ามไปยังทูลบาร์