หาเรื่องแท้! วิดา ส่อโดนแบนเกมตัดเชือดอังกฤษ หลังอัดคลิปอุทิศชัยให้ยูเครน

หาเรื่องแท้! วิดา ส่อโดนแบนเกมตัดเชือดอังกฤษ หลังอัดคลิปอุทิศชัยให้ยูเครน

โดมากอย วิดา ปราการหลัง “ตาหมากรุก”โครเอเชีย ส่อแววถูกแบนห้ามลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ หลังเผยคลิปวิดีโอประกาศอุทิศชัยชนะให้กับยูเครน

โครเอเชียผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศโดยเสมอเจ้าภาพ “หมีขาว”รัสเซีย 1-1 ในเวลา 120 นาที ก่อนชนะจุดโทษ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศหนแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่คราวฟุตบอลโลก 1998 โดยจะไปพบ “สิงโตคำราม”อังกฤษ

ซึ่งหลังจบเกม วิดาที่โขกไป 1 ประตู และเป็นหนึ่งในมือสังหารจุดโทษด้วย ได้อัดคลิปวิดีโอร่วมกับ อ็อกเนน วูโคเยวิช อดีตนักเตะทีมชาติที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นแมวมอง โดยวิดาพูดในคลิปว่า “ขอฉลองให้กับยูเครน” จากนั้นวูโคเยวิชตามด้วยคำพูดว่า “ชัยชนะนี้สำหรับดินาโม เคียฟ และยูเครน”

หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ได้สร้างกระแสความไม่พอใจให้กับชาวรัสเซียอย่างมาก เนื่องจากรัสเซียกับยูเครนมีปัญหาข้อพิพาทแบ่งแยกดินแดนมานาน ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้เริ่มดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

ทั้งนี้การกระทำของวิดาอาจเข้าข่ายผิดกฎของฟีฟ่าที่ระบุว่า ผู้ใดก็ตามที่กระทำการยั่วยุในการแข่งขัน จะถูกลงโทษห้ามลงสนามเป็นจำนวน 2 นัด และปรับเงินอีก 5,000 ฟรังก์สวิส หรือราว 170,000 บาท

 

ข้ามไปยังทูลบาร์