สเปอร์ บุกเฉือน นิวคาสเซิล ประเดิมพรีเมียร์ ลีก – สถิติ เดเล่ ยิง 32 นัดทีมไม่เคยแพ้

สเปอร์ บุกเฉือน นิวคาสเซิล ประเดิมพรีเมียร์ ลีก – สถิติ เดเล่ ยิง 32 นัดทีมไม่เคยแพ้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ ซึ่งเป็นทีมเดียวในลีกที่ไม่เสริมทัพนักเตะหน้าใหม่เข้าสู่ทีมเลย

Reuters/Ed Sykes
REUTERS/Scott Heppell

เริ่มเกมสเปอร์นำเร็วจาก แยน แฟร์ตองเกน ในนาที 8 แต่อีก 149 วินาทีถัดมา นิวคาสเซิล ได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วจากโฆเซลู ก่อนที่นาที 18 เดเล่ อัลลี โหม่งให้สเปอร์ออกนำอีกหน 2-1 ซึ่งตามสถิติแล้ว 32 นัดหลังสุดที่เดเล่ อัลลี่ ยิงได้ สเปอร์ไม่เคยแพ้ หลังจากนั้น สเปอร์ บุกหนัก แฮร์รี่ เคน ดาวซัลโว ฟุตบอลโลก มีโอกาสยิงแต่ก็ปิดสกอร์ไม่ได้ และไม่ผ่านมือ มาร์ติน ดูบราฟกา นายทวาร นิวคาสเซิล ทำให้เจ้าตัวยังไม่สามารถยิงได้ในเดือน ส.ค. แม้แต่ประตูเดียว ขณะที่ช่วงท้าย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือสเปอร์ ส่ง ซน ฮึง มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ลงสนามแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

Reuters/Ed Sykes.
Reuters/Ed Sykes

หนำซ้ำ ช่วงท้าย นิวคาสเซิล ส่งโยชินาริ มุโตะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นลงมาบดกับแผงหลังสเปอร์ รวมทั้ง ซาโลมอน รอนดอน กองหน้านิวคาสเซิล พาบอลสวนขึ้นมาก่อนสับไกยิงบอลแฉลบกองหลังสเปอร์ หมดทางที่ ฮูโก ยอริส จะป้องกันได้ แต่บอลเจ้ากรรมไปชนคาน จบเกม สเปอร์ ประเดิมสนามด้วยชัยชนะ 2-1

โดยในรายของ ซน ฮึง มิน จะบินไปประเทศอินโดนีเซียเพื่อร่วมการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย

ข้ามไปยังทูลบาร์