สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ทาบ เวนเกอร์ คุมทัพซามูไรบลู

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ทาบ เวนเกอร์ คุมทัพซามูไรบลู

สำนักข่าวเดลีเมล รายงานว่า สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ เจเอฟเอ เล็งเป้าดึงตัว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งแยกทางกับทีม“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา มานั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ของทัพซามูไรบลู

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือขัดตาทัพทีมชาติญี่ปุ่นที่พาทีมทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จะไม่ได้รับการต่อสัญญาจากทีมชาติญี่ปุ่น โดยเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมซามูไรบลู ในช่วงสิ้นเดือนนี้ หลังเข้ามาสานงานต่อจาก วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ซึ่งเป็นคนที่พาทีมญี่ปุ่นคว้าตั๋วไปเล่นเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ แต่กลับถูกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นปลดจากตำแหน่งก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นแค่ 2 เดือนเท่านั้น

ขณะที่ เวนเกอร์ เพิ่งปิดตำนาน 22 ปี การเป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา และยังไม่ได้ตอบตกลงรับงานใหม่ แม้จะมีการเปิดเผยว่าเขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในจีน และ ยุโรป ติดต่อมาก็ตาม

ทั้งนี้ เวนเกอร์ เคยมีประสบการณ์กับวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ในสมัยที่เจ้าตัวรับหน้าที่คุมทีมนาโกยา แกรมปัส เอธ และได้สนใจที่จะสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการคุมทีมชาติกับทีมชาติญี่ปุ่น

ข้ามไปยังทูลบาร์