ลุ้นกลุ่ม H ญี่ปุ่นดูดี-โคลอมเบียต่อลมหายใจได้

ลุ้นกลุ่ม H ญี่ปุ่นดูดี-โคลอมเบียต่อลมหายใจได้

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติเซเนกัล วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. ที่สนาม : เยคาเตรินเบิร์ก อารีน่า เมืองเยคาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น ที่คว้า3 แต้มมาในนัดที่แล้วนัดนี้ ไม่มีปัญาผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ หากดูจากฟอร์มในนัดแรก จะพูดได้ว่า ญี่ปุ่น เป็นทีมจากเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ซึ่งนัดนี้ หากเทียบชื่อชั้น นักเตะ ญี่ปุ่น ยังดูเหนือกว่าเล็กน้อย ซึ่งหากญี่ปุ่น คว้า 3 แต้มได้นัดในนี้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ฉะนั้น อาคิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชของญี่ปุ่นคงเน้นเป็นอย่างมาก

ส่วน เซเนกัล ที่คว้า3 แต้มมาในนัดที่เช่นกัน สภาพทีม ค่อยข้างสมบูณณ์ 100 เปอร์เซ็น ก่อนหน้านี้ เซเนกัล อาจถูกมองเป็นไม้ประดับ แต่ตอนนี้ มีลุ้นที่จะเข้ารอบ ซึ่งความกดดันขอลเซเนกัล จะน้อยกว่า ขณะที่ ญี่ปุ่น มีความกดดันที่สูงกว่า ฉะนั้น อาลิยู ซิสเซ่ เฮดโค้ชเซเนกัล คงไม่ไปกดดันลูกทีมมากนัก และถ้ารูปเกมออกมาเหมือนนัดที่แล้วจะคงลุ้นกันสนุก

11 ผู้เล่นที่คาดว่าลงสนาม คือ

ญี่ปุ่น : เออิจิ คาวาชิมะ , โทโมอากิ มากิโนะ, มายะ โยชิดะ, ฮิโรกิ ซากาอิ, ยูโตะ นากาโตโมะ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, กาคุ ชิบาซากิ, ชินจิ คางาวะ, โฮตารุ ยามางูจิ, ทากาชิ อินุอิ, ยูยะ โอซาโกะ

เซเนกัล : คาดิม เอ็นดิเย่ , คาลิดู คูลิบาลี่, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ซาลีฟ ซาเน่, มาเม่ บิราม ดิยุฟ, ซาดิโอ มาเน่, ยูซูฟ ซาบาลี, อัลเฟรด เอ็นดิเย่, อิสไมล่า ซาร์, เอ็มบาย เนียง, มุสซ่า วากูเอ

เกมนี้ทั้งคู่ใครชนะจะเข้ารอบทันที ซึ่งญี่ปุ่นอาจดูกดดันกว่า เพราะหลายครั้งญี่ปุ่นทะลุเข้ารอบไปได้ ส่วนเซเนกัล ดูกดดันน้อยกว่าเพราะก่อนหน้านี้ถูกมองว่าเป็นเพียงไม้ประดับ หากแพ้ก็เสมอตัว แต่ถ้าชนะคือโบนัส ซึ่งเป็นโบบัสก้อนใหญ่ ที่ทะลุเข้ารอบไปได้ รูปเกมอาจเป็นญี่ปุ่นที่ โหมบุกเข้าใส่ตั้งแต่เริ่ม แต่อย่าลืมว่า เซเนกัล ก็ยังมีตัวอันตรายอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่คอย ญี่ปุ่นพลาดและสวนกลับเร็ว

ผลกสกอร์ได้คาดว่า ญี่ปุ่น ชนะ เซเนกัล 2-1

ขณะที่ อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เป็นการพบกัน ของ โปแลนด์ vs โคลอมเบีย แข่งขันกันในเวลา เวลา 01.00 น.

โดยนัดนี้หากใครแพ้จะตกรอบทันที เชื่อว่าเกมคงเปิดแลกกันอย่างสนุกตั้งแต่ต้น จากการเป็นเต็ง 1 เต็ง 2 ของกลุ่มกลับมาต้องแข่งกันเพื่อหนี้การตกรอบ หากวัดกันทีแนวรุก แล้วก็โคลอมเบียมีอาวุธหลากหลายกว่าโปแลนด์ ที่มีเพียง เวลานดอสกี้

ข้ามไปยังทูลบาร์