ลีกฟุตบอลสเปน – เยอรมัน ห่วง “13 ชีวิต หมูป่า”

ลีกฟุตบอลสเปน – เยอรมัน ห่วง “13 ชีวิต หมูป่า”

การหายตัวไป ของ 13 ชีวิต ทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี ” ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เป็นประเด็นที่วงการฟุตบอลระดับสากล ออกมาแสดงความห่วงใยต่อเหคุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยบุนเดสลีกา ที่เป็นระบบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ สูงสุดของเยอรมนี ภายใต้การบริหารของสมาคมฟุตบอลเยอรมัน ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาไทย บนเฟซบุ๊ค Bundesliga Official มีข้อความคือ ” เอาใจช่วยน้องๆทีมหมูป่าทุกคน อดทนไว้นะ พร้อมกับติด #MoopaFC #TeamMoopa สำหรับ เพจดังกล่าว มีผู้ติดตาม 7.1 ล้านคน

© สนับสนุนโดย Nation Channelนอกจาก บุนเดสลีกา แล้ว ” ลาลีกา” ที่เป็นลีกอาชีพสูงสุด ของสเปน และในเฟซบุ๊ค มีผู้ติดตามกว่า 47 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาไทยเช่นกัน มีข้อความว่า “ทางเราขอร่วมส่งกำลังใจ ให้ทั้ง 13 ชีวิต รอดพ้นอันตรายได้กลับมาหาครอบครัวในเร็ววัน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่ได้ร่วมเข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอให้กลับบ้านกันอย่างปลอดภัยทุกคน ”

ด้านสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่มีคนไทย เป็นเจ้าของ ที่เพจ ” เลสเตอร์ซิตี้ เอฟซีไทยแลนด์ ” ที่มีผู้ติดตาม 1 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความว่า ” ในนามของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ พวกเราขอร่วมส่งกำลังใจ ให้กับ โค้ช และ น้อง ๆ ทีม “หมูป่าอคาเดมี่” ทั้ง 13 ชีวิต ตลอดจนทีมช่วยเหลือ ขอให้ทุกคนปลอดภัย ”

ก่อนหน้านี้ 3 สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้่ง ลิเวอร์พูล , เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ต่าง ก็โพสต์ข้อความในเพจของตัวเอง เป็นภาษาไทย โดยมีเนื้อหา ให้กำลังใจต่อทีมหมูป่า อะคาเดมี และทีมค้นหา ขอให้ภารกิจประสบความสำเร็จ

แนะนำ

ข้ามไปยังทูลบาร์