ลิเวอร์พูล เปิดตัว อลิสสัน เบ็กเกอร์ ประตูใหม่ค่าตัวสถิติโลก 2,900 ล้านบาท

ลิเวอร์พูล เปิดตัว อลิสสัน เบ็กเกอร์ ประตูใหม่ค่าตัวสถิติโลก 2,900 ล้านบาท

“หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ยุคใหม่ โชว์ศักยภาพทางการเงิน ควัก 65 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,900 ล้านบาท คว้าตัว อลิสสัน เบ็กเกอร์ นายทวารมือ 1 ทีมชาติบราซิล จากโรมา ยักษ์ใหญ่จากลีกอิตาลี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญาเฝ้าเสาในถิ่นแอนฟิลด์ 6 ปี ถือเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวทำลายสถิติโลกเดิม ของ เอแดร์สัน นายทวารแมนฯซิตี้ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล เมื่อครั้งย้ายจากเบนฟิกาด้วยค่าตัว 34.7 ล้านปอนด์

“ผมดีใจมากที่ความฝันเป็นจริงแล้วสำหรับการได้สวมเสื้อของทีมที่ยอดเยี่ยม และเต็มไปด้วยชัยชนะ นี่คือก้าวที่สำคัญทั้งในชีวิต และอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรแห่งนี้” อลิสสัน กล่าว

อลิสสัน ซึ่งเคยเล่นในแอนฟิลด์ฤดูกาลที่แล้ว ในเกมลิเวอร์พูลเอาชนะโรมา 5-2 ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ กล่าวว่า “เกมนั้นเป็นเกมที่ผมได้เห็นวิธีที่เจอร์เกน คล็อปป์ และลิเวอร์พูลเล่น นั่นทำให้ผมตื่นเต้นและอยากมีส่วนร่วมกับทีมนี้ ทีมซึ่งมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ เราจะได้เห็นลิเวอร์พูลกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

ทั้งนี้ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูลเพิ่งสร้างความฮือฮา คว้าตัว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังจากเซาธ์แฮมป์ตันมาร่วมทีมด้วยมูลค่าสูงถึง 75 ล้านปอนด์ ถือเป็นผู้เล่นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ก่อนจะสร้างสถิติต่อเนื่องด้วยการคว้าตัวผู้รักษาประตู ทำสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกในครั้งนี้

สำหรับ 5 อันดับ ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลก มีดังนี้ 1.อลิสสัน เบ็กเกอร์ จากโรม่า ไปลิเวอร์พูล 65 ล้านปอนด์, 2. เอแดร์สัน จากเบนฟิกา ไปแมนฯซิตี้ (2017) 34.7 ล้านปอนด์ 3.จานลุยจิ บุฟฟ่อน จากปาร์มา ไปยูเวนตุส (2001) 32.6 ล้านปอนด์, 4. จอร์แดน พิกฟอร์ด จากซันเดอร์แลนด์ ไปเอฟเวอร์ตัน(2017) 25 ล้านปอนด์ และ 5.แบรนด์ เลโน จากเลเวอร์คูเซ่น ไป อาร์เซนอล(2018) 19.3 ล้านปอนด์

แนะนำ

ข้ามไปยังทูลบาร์