มูรินโญ อุทิศชัยแด่ วูดเวิร์ด หลังแฟนประท้วง – ไดช์ รับสภาพเบิร์นลีย์สู้ผีไม่ได้

มูรินโญ อุทิศชัยแด่ วูดเวิร์ด หลังแฟนประท้วง – ไดช์ รับสภาพเบิร์นลีย์สู้ผีไม่ได้

วูดเวิร์ด – โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกชนะ “เดอะ คลาเร็ตส์”เบิร์นลีย์ 2-0 เมื่อวันที่ 2 กันยายน โดยอุทิศชัยให้แก่ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสร

เกมนี้แมนฯยูไนเต็ดได้จาก โรเมลู ลูกากู เหมาคนเดียวนาที 27 และ 44 แถมยังพลาดโอกาสได้เพิ่มจากจุดโทษที่ ปอล ป๊อกบา ยิงพลาดนาที 68 นอกจากนี้ทีมเยือนยังต้องเหลือ 10 คน มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนไล่ออกนาที 72

ซึ่งจากผลนัดนี้ ทำให้แมนฯยูไนเต็ดเก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มจาก 4 นัด รั้งอันดับ 10 ด้านเบิร์นลีย์ยังไม่ชนะใครต่อไป มีแค่ 1 แต้ม อยู่อันดับ 19

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ยังมีประเด็นน่าสนใจเมื่อบรรดาแฟนแมนฯยูไนเต็ดได้จ้างเครื่องบินให้ทะยานเหนือสนามเทิร์ฟ มัวร์ เพื่อแสดงแผ่นป้ายที่เขียนว่า “เอ็ด วูดเวิร์ด : ผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว” เป็นการประท้วงต่อวูดเวิร์ดนั่นเอง

โดยในช่วงตลาดนักเตะก่อนเปิดฤดูกาล มูรินโญได้โวยว่าบอร์ดบริหารที่นำโดยวูดเวิร์ดไม่ยอมสนับสนุนการเสริมทัพแก่ตน หลังจากสโมสรควักไป 70.9 ล้านปอนด์ ซื้อมาแค่ 3 นักเตะ ได้แก่ เฟร็ด, ดิโอโก ดาลอต และลี แกรนต์

มูรินโญกล่าวว่า “คุณรู้ไหมว่าระหว่างเกมผมจะไม่มองขึ้นไปบนฟ้า นอกจากว่าผมมีเรื่องขอร้องคนที่อยู่บนนั้นให้หาทางช่วยผมที ผมไม่เห็นเครื่องบินลำที่ว่ากัน แต่เมื่อช่วงบ่าย เอ็ด วูดเวิร์ด เป็นผู้ชนะ เขาชนะ 2-0”

ขณะที่ ฌอน ไดช์ นายใหญ่เบิร์นลีย์ รับสภาพทีมสู้ไม่ได้จริงๆ “พวกเขาทำได้ดีมากตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เราเป็นรองตั้งแต่แรก พวกเขาเป็นทีมที่ดี เล่นกับลูกบอลได้ดี เคลื่อนไหวได้ดี และตั้งรับได้อย่างแข็งแกร่ง”

ข้ามไปยังทูลบาร์