พาทริค ไคลเวิร์ต: 50 เปอร์เซ็นต์ของอาร์เจนตินา คือเมสซี

พาทริค ไคลเวิร์ต: 50 เปอร์เซ็นต์ของอาร์เจนตินา คือเมสซี

ศูนย์หน้าตำนานชาวดัตช์ออกมายกย่องดาวยิงอัจฉริยะ ว่าเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดของทัพฟ้าขาวในเวลานี้

พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าของบาร์เซโลนาพูดถึง ลิโอเนล เมสซีดาวยิงของอาร์เจนตินาว่าเป็นคนที่สำคัญที่สุดจนแทบจะเป็นครึ่งนึงของทีมเลยก็ว่าได้

แนวรุกวัย 30 ปี เป็นกำลังสำคัญของทัพฟ้าขาวในรอบคัดเลือกมาโดยตลอดโดยทำแฮตทริกในนัดสุดท้ายใส่เอกวาดอร์พาอาร์เจนตินาเข้ารอบมาได้อย่างฉิวเฉียด

“ผมคิดว่าเขาคือ 50 เปอร์เซ็นต์ของทีมชาติอาร์เจนติน่าผมไม่ได้คิดว่ามันจะขึ้นอยู่กับเขาคนเดียวทุกอย่างนะแต่ในวันที่ทีมเข้าฝัก เขาคือพลังของทุกสิ่ง”อดีตกองหน้าขวัญใจบาร์เซโลนากล่าวกับ Ole

“แน่นอน เขาก็เป็นมนุษย์ ถ้าวันหนึ่งเขาตื่นมาแล้วอะไร ๆมันไม่เข้าที่เข้าทาง อาร์เจนตินาก็จะลำบากเอาได้เหมือนกัน”

“ในรอบคัดเลือก ถ้าเกิดไม่มีเขาทีมก็จะได้รับผลกระทบอย่างมากพวกเขาขาดความยอดเยี่ยมไม่สามารถชนะเกมที่ปกติจะชนะได้เมื่อมีเมสซีอยู่”

และแม้ฟุตบอลโลกครั้งนี้จะมีผู้เล่นชั้นยอดตบเท้ารอแจ้งเกิดอยู่มากมายไคลเวิร์ตก็ยังเห็นว่า รุ่นน้องจากคัมป์ นู ยังคงเป็นที่สุด

“เขาที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่สงสัยเลย”อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ว่าต่อ

“เขาและคริสเตียโน โรนัลโด้ นำคนอื่นไปไกลมากนี่คืออันดับหนึ่งและสองโดยไม่ต้องสงสัยโกลเดนบอลจะยังเป็นของพวกเขาสองคนต่อไป

“อย่างเมสซีเนี่ยเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่สามารถเปลี่ยนแนวโน้มของเกมไปได้ผมเห็นในสเปน(ลา ลีกา) มาแล้ว และได้เห็นกับอาร์เจนตินาด้วยเกมกับเอกวาดอร์คือตัวอย่าง”

ดาวยิงจากถิ่นคัมป์นู ลงเล่นในนามทีมชาติไปทั้งสิ้น 124 เกม ยิง 64ประตู และจะพาทัพฟ้าขาวลงดวลกับไอซ์แลนด์เป็นเกมแรกของศึกฟุตบอลโลก2018 รอบแบ่งกลุ่มที่รัสเซีย วันที่ 16 มิถุนายนนี้

ข้ามไปยังทูลบาร์