พรีเมียร์ ลีก มอบรางวัล ลูกากู ยิงเกิน 100 ประตูในลีกอังกฤษ

พรีเมียร์ ลีก มอบรางวัล ลูกากู ยิงเกิน 100 ประตูในลีกอังกฤษ

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม ของ แมนฯยู รับรางวัลยิงคู่แข่งครบ 100 ประตูในพรีเมียร์ ลีก เผยมี ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ และ อดีตหัวหอกเชลซี เป็นแรงบันดาลใจ

ประตูที่ 100 ของ ลูกากู เป็นประตูที่ยิงให้แมนฯยูในเกมบุกไปเอาชนะสวอนซี 4-0 ส่งท้ายฤดูกาลที่แล้ว และฤดูกาลนี้ ลูกากู ยิงไปแล้ว 4 ประตูทำให้ขึ้นมารั้งอันดับ 26 ดาวซัลโวตลอดกาลของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุดลีกแดนผู้ดีได้มอบรางวัล 100 ประตูให้กับ ลูกากู อย่างเป็นทางการและเป็นนักเตะคนที่ 28 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษที่ทำประตูถึง 100 ประตู โดยเป็นการยิงในอังกฤษไปแล้ว 105 ประตู ในสีเสื้อ เวสต์บรอมวิช 17 ประตู, เอฟเวอร์ตัน 62 ประตู และ แมนฯยู 20 ประตู

“ผมดีใจมากทีได้เรียนรู้ และพัฒนาไปมาก และผมต้องการมากกว่านี้” ลูกากู กล่าวกับเว็บไซต์พรีเมียร์ ลีก “ประตูแรกของผมมันยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะเป็นการยิงใส่ลิเวอร์พูล”

“เกมแรกของผม(กับเชลซี) ลงพบกับนอริช เราชนะเกมนั้นและถึงจะยิงไม่ได้แต่ผมทำได้ดี คำแนะนำต่างๆของ ดร็อกบา เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของผมตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ส่วนประตูที่ดีที่สุดผมเลือกประตูเมื่อสมัยเล่นกับเอฟเวอร์ตันฤดูกาลสุดท้ายและยิงแมนฯซิตี้ได้”

“แน่นอนว่าผมต้องแข่งขันในทุกๆปีกับอเกโร่, แฮร์รี่ เคน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ คุณต้องคิดเรื่องแบบนี้เสมอในฐานะกองหน้า แต่สุดท้ายแล้ว ผมอยากยิงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อคว้าแชมป์ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเซ็นสัญญากับแมนฯยู สโมสรซึ่งจะการันตีถ้วยแชมป์ให้กับผม”

ข้ามไปยังทูลบาร์