ผี-หงส์-ไก่มีกระอัก มาดริดงานสบายจับติ้ว แชมเปียนส์ ลีก โมดริชซิวแข้งยอดเยี่ยม

ผี-หงส์-ไก่มีกระอัก มาดริดงานสบายจับติ้ว แชมเปียนส์ ลีก โมดริชซิวแข้งยอดเยี่ยม

แชมเปียนส์ ลีก – สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า จัดพิธีจับสลากฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2018-19 ที่โมนาโก เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พร้อมกับมีการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2017-18 ในคราวเดียวกันด้วย

ผลการจับสลากปรากฏว่า 3 ทีมดังจากอังกฤษ “ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล และ “ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต้องเจอกลุ่มยาก มีเพียงแค่ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่งานไม่หนักเท่าไหร่

โดยแมนฯยูไนเต็ดต้องอยู่กลุ่มเอชร่วมกับ “ม้าลาย”ยูเวนตุส แชมป์ลีกอิตาลี, “ค้างคาว”บาเลนเซีย ทีมดังของสเปน และยัง บอยส์ เบิร์น แชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์

ส่วนลิเวอร์พูลที่เป็นรองแชมป์เก่า อยู่กลุ่มซีร่วมกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ฝรั่งเศส, “อัซซูรา”นาโปลี ของอิตาลี และเชอร์เวนา ซเวซดา แชมป์ลีกเซอร์เบีย

ด้านสเปอร์สอยู่กลุ่มบีร่วมกับ “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลนา แชมป์ลีกสเปน, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แชมป์ลีกเนเธอร์แลนด์ และ “งูใหญ่”อินเตอร์ มิลาน ทีมดังอิตาลี ซึ่งจัดว่าเป็นกรุ๊ป ออฟ เดธ ก็ว่าได้

ส่วนแมนฯซิตี้อยู่กลุ่มเอฟร่วมกับชักตาร์ โดเน็ตส์ก ของยูเครน, โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส และฮอฟเฟนไฮม์ ของเยอรมนี

ขณะที่แชมป์เก่า “ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริด จากสเปน เจองานที่ไม่ยากเท่าไหร่ โดยอยู่กลุ่มจีร่วมกับ “หมาป่า”โรมา จากอิตาลี, ซีเอสเคเอ มอสโก จากรัสเซีย และวิคตอเรีย เพลเซน จากสาธารณรัฐเช็ก

ซึ่งในงานจับสลากหนนี้ยังมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาของยูฟ่า ผลปรากฏว่า ลูกา โมดริช กองหลางทีมชาติโครเอเชียของเรอัล มาดริด คว้ารางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยม ขณะที่รางวัลอื่นทั้งผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า ต่างตกเป็นของนักเตะค่าย “ราชันชุดขาว” ทั้งหมด

สำหรับรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ ลีก จะเริ่มเตะกันนัดแรก 18-19 กันยายน 2018 จบนัดสุดท้ายวันที่ 11-12 ธันวาคม 2018 ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะเตะวันที่ 1 มิถุนายน 2019 ที่สนามว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน กรุงมาดริด ประเทศสเปน

ข้ามไปยังทูลบาร์