ปรับ ‘มาดามแป้ง’ 1 หมื่น ฐานปรี่ลงสนาม- เลขาฯโดนด้วย แบน2นัด ปรับ 4 หมื่น

ปรับ ‘มาดามแป้ง’ 1 หมื่น ฐานปรี่ลงสนาม- เลขาฯโดนด้วย แบน2นัด ปรับ 4 หมื่น

ควันหลงหลังเกม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี บุกไปพ่าย แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 3-2 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งปรับ ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี 10,000 บาท และแบน ขวัญชนก ชนินทร์อารักษ์ เลขานุการฯ 2 นัด พร้อมปรับเงิน 40,000 บาท ข้อหาเดินออกนอกเขตเทคนิคและใช้วาจาไม่เหมาะสม ในเกมดังกล่าว

รายงานของคณะกรรมการพิจารณาวินัยระบุว่า ‘มาดามแป้ง’ พร้อมกับ เลขานุการฯ เดินออกนอกเขตเทคนิค เข้าไปหาผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ และหลังจบการแข่งขันได้เดินลงไปกลางสนามโดยเข้าไปหาทีมงานผู้ตัดสินโดยได้ใช้วาจาไม่เหมาะสม

ส่วนการแข่งขันไทยลีก 3 ระหว่าง กาฬสินธุ์ เอฟซี พบแพร่ ยูไนเต็ด มีบทลงโทษ นพวิชญ์ เพ็ชรอ้อม ผู้เล่นแพร่ ยูไนเต็ด และ เทเวศน์ กมลสินธุ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กาฬสินธุ์ เอฟซี กรณีเตะขวดน้ำแสดงกิริยาไม่เหมาะสม โดยห้าม นพวิชญ ์ลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท ส่วนเทเวศน์ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท

ขณะที่ในคู่ระหว่าง ราชประชา พบ เดฟโฟ เอฟซี มีบทลงโทษ ชินโชติ นาทะสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชประชา ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท เนื่องจากเตะขวดน้ำ เพราะไม่พอใจที่ผู้ตัดสินไม่ได้คาดโทษผู้เล่นฝั่งตรงข้าม

สำหรับผลพิจารณาโทษ มีดังนี้

1. ลงโทษนางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.1 คือการออกนอกเขตเทคนิค ในระหว่างการแข่งขัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ปรับเงิน 10,000 บาท

2. ลงโทษนางขวัญชนก ชนินทร์อารักษ์ เลขานุการสโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 คือการด่าบุคคลใด ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 40,000 บาท

ข้ามไปยังทูลบาร์