ปธ. กำแพงเพชร รับค้างค่าจ้างนักเตะจริง ยันเคลียร์หมดหลังได้เงินจากส.บอล

นายเศกสรร ศิริพงษ์ ปธ. กำแพงเพชร ออกมายอมรับ ว่าค้างค่าจ้างนักเตะจริง ยืนยันพร้อมเคลียร์ทั้งหมดหลังได้รับเงินสนับสนุนทีมจขากสมาคมกีฬาฟุตบอล

จากกรณี นายเศกสรร ศิริพงษ์ ประธานสโมสร และโค้ช “นักรบชากังราว” กำแพงเพชร เอฟซี ทีมใน “ออมสินลีกโปร” หรือ ไทยลีก 3 ตอนบน ซึ่งจบด้วยอันดับ 11 โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ชื่อ Sak-san Siripong ยอมรับว่าค้างจ่ายเงินนักฟุตบอล และโค้ชในทีม 2 เดือน ราว 4 แสนบาท แต่ยืนยันว่าจะเคลียร์ให้ทันที ที่ได้เงินสนับสนุนงวด 3-4 รวมกับค่าเดินทางราว 6 แสนบาท จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเข้าใจดีว่ากำลังรอเงินจากผู้สนับสนุนอยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ โค้ชเศก อดีตนักเตะชื่อดังที่เคยได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกกับ ธ.กรุงเทพ และเคยเล่นกับหลายสโมสร ยังระบุด้วยว่า มีนักฟุตบอลรุ่นน้องหลายคน มาบอกคนว่าครอบครัวลำบาก เพราะถูกค้างจ่าย 5 เดือน บางรายถูกฉีกสัญญา 2 ปี ทิ้งดื้อๆ แล้วยังค้างเงินด้วย

กำแพงเพชร

โดยเนื้อหาระบุว่า “เจ็บคอก็ต้องพูด”

“พวกผมเดือดร้อนครับพี่ ครอบครัวผมกำลังลำบากครับพี่ พี่รู้ไหมทีมผมค้างจ่ายเงินเดือนมา5เดือนแล้ว พี่เศกครับสโมสรฉีกสัญญา2ปีผมทิ้งครับ ค้างเงินผมอีกหลายเดือน พี่ช่วยผมด้วย เสียงเล่าเรื่องของน้องๆนักเตะและผู้ฝึกสอนมาจากทุกสารทิศหวังให้ผมช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ …”

ผมตอบแทนทุกฝ่ายเลยแล้วกันนะครับในฐานะอดีตนักฟุตบอลอาชีพยุคบุกเบิก ในฐานะผู้ฝึกสอนประสบการณ์ 20 ปี ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของสโมสรมา 9 ปีแล้ว ขอสารภาพว่าทีมผมเองก็ยังค้างเงินเดือนนักเตะในทีมอยู่ 2 เดือนครับ(ยกเว้นต่างชาติกลัวเสียชื่อประเทศไทย) เด็กไทยบางคนเดือดร้อนก็สำรองจ่ายจนเงินสดแทบไม่เหลือแล้วครับแต่ผมจ่ายแน่นอนครบทุกบาททุกสตางค์ถ้าไม่ขาดซ้อมผมเคยเป็นนักเตะมาก่อนเข้าใจน้องๆดีครับ

สาเหตุที่ทุกสโมสรยังไม่มีเงินจ่ายเพราะรอเงินสนับสนุนงวดที่3และ4รวมถึงค่าเดินทางจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯครับและเงินจากสปอนเซอร์บางรายที่ยังไม่ถึงกำหนดจ่ายครับ ถามว่าเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนไหม ต้องขอบอกว่าประจำแทบทุกปีครับตั้งแต่เริ่มทำบอลมา 9 ปีก็ติดๆขัดๆแบบนี้แหละครับ ยกเว้นทีมทุนหนาที่เขาสำรองจ่ายแบบสบายๆ……

มาช้ายังดีกว่าไม่มา ช้าแต่ชัวร์ถือว่ายังดีนะครับเหมือนเก็บเงินก้อนไว้ใช้สิ้นปี แต่ถ้าเจอผู้บริหารโลภมากอยากสุขสบายส่วนตัวได้เงินมาแล้วไม่จ่ายผลัดวันประกันพรุ่ง เพื่อหาทางเบี้ยวค่าเหนื่อยน้องๆอันนี้ลำบากที่สุด เจอผู้บริหารขาดคุณธรรมกรรมก็ไปตกอยู่กับเด็ก….

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯเขาก็รอเงินจากสปอนเซอร์ที่มีกำหนดจ่ายเป็นงวดๆเช่นกัน เงินยังไม่มาเขาก็คงหาสำรองจ่ายได้ยากเพราะเงินมีจำนวนมากเป็น100กว่าล้านบาท เห็นใจทุกฝ่ายครับ…

ขออภัยเจ้าหนี้ผมด้วยนะครับ ผมนำเงินที่ขายสินค้าKELA ไปหมุนเวียนให้น้องๆก่อนจึงค้างเพียงเดือนครึ่งบ้าง2เดือนบ้างแต่ผมได้รับความเมตตาจากKELAมาหลายปี ขอบุญที่ช่วยเด็กอุดหนุนท่านให้สินค้าเจริญๆครับ เงินสมาคมฯมาเมื่อไรผมโอนให้เด็กเสร็จแล้วก็จะจ่ายท่านเจ้าหนี้ทันทีครับ”

ผู้สื่อข่าว สอบถาม นายเศกสรร ได้รับคำตอบว่า เป็นความจริงที่ ทีมกำแพงเพชร ของตน ค้างเงินนักบอลอยู่ 2 งวด ราว 4 แสนบาท เมื่อได้สนับสนุนจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บวกกับค่าเดินทางราว 6 แสนบาท จะเคลียร์ให้นักเตะทันที ราวๆ เดือน ต.ค. น่าจะจัดการจบ เรื่องนี้เป็นปัญหาปกติของทีม ตนก็เข้าใจสมาคมฯ ที่รอเงินจากผู้สนับสนุนอยู่เช่นกัน ขณะเดียวกัน ก็อยากเผยถึงความลำบากของนักเตะที่ถูกค้างจ่ายนานๆ ด้วย เพราะตนเป็นนักบอล เข้าใจหัวอกดี

แนะนำ

ข่าวฟุตบอล เชลซีเล็งตั้ง อัลเลกรี คุมทีม l 3 ธ.ค.66 | ดูบอลฟรี l ดูบอลออนไลน์ l ดูบอลสด l SWNDOBALL
กู้ศักดิ์ศรี! นอยเออร์ ลั่นอินทรีเหล็กหวังล้างอายดวลฝรั่งเศสศึกเนชันส์ ลีก
เมสซีอิหร่านประกาศลาทีมชาติแล้ว
จนมาถึง อลิสสัน ! เปิดโผผู้รักษาประตูค่าตัวแพง 10 อันดับแรกของโลก
วิเคราะห์บอลวันนี้ | วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 | ทีเด็ดบอลวันนี้ | Byกุนซือแมวล้มโต๊ะ
เชียงรายหวิดดับคาบ้านไล่เจ๊าทีมบ๊วย-ชัยนาทไม่ยอมตายตามแบ่งราชนาวี
สรุปผลบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก – โปรตุเกส บุกเฉือน โปแลนด์
โครเอเชียไม่ยอมแพ้พลิกแซงอังกฤษช่วงต่อเวลาพิเศษเข้าดวลฝรั่งเศสวัดแชมป์บอลโลก
ข้ามไปยังทูลบาร์