บุรีรัมย์ คึก บุกดับซ่า “ฉลามชล” ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อเนื่อง

บุรีรัมย์ คึก บุกดับซ่า “ฉลามชล” ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อเนื่อง

บุรีรัมย์ สุดคึก บุกดับซ่า “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่นชลบุรี สเตเดี้ยม พร้อมเก็บ 3 คะแนน ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เมื่อวันที่ 22 ก.ค. บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์

  • พัทยา ซัก 2 ตุง บุกเฉือน สุพรรณบุรี 2-1 เก็บ 3 แต้มในศึกไทยลีก

เริ่มเกมครึ่ง นาทีที่ 12 ชลบุรี มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย กฤษดา กาแมน วิ่งเข้าไปยิงบอลทะลุกำแพง แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมยืนดักทางล้มตัวรับบอลไว้ได้สบาย

ถัดมา 2 นาที ปราสาทสายฟ้า ได้สวนกลับเร็ว ออสวัลโด ฟิลโญ ได้บอลในแดนตัวเองก่อนที่จะกระชากขึ้นทางขวา แล้วจ่ายทะลุช่องมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งเข้าไปยิงบอลผ่าน ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 26 ชลบุรี ที่สกอร์ตามหลังได้เตะมุม เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งแรงผ่านเสาสองออกหลังไป

จากนั้นนาทีที่ 38 สกอร์ในสนามก็เปลี่ยนเป็น 2-0 ออสวัลโด ได้บอลก่อนจะแทงขึ้นหน้าให้ รัตนากร ที่วิ่งเปิดช่องไปทางริมเส้นฝั่งขวา แล้วจัดการจ่ายให้ ดิโอโก ที่ยืนอยู่โล่งๆ จับบอลแล้วจ่ายให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงง่ายๆ เข้าประตูไป

บุรีรัมย์

จากนั้นทั้งสองทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกดุเดือดชนิดที่ไม่มีใครกลัวใคร แต่ก็ไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้จบครึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกนำ ชลบุรี เอฟซี 2-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ชลบุรี ที่โหมบุกอย่างหนักเกือบที่จะมาได้คืนเมื่อ ซิโร่ อัลเวส ได้บอลทางขวาก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าเขตโทษแล้วยิงบอลแฉลบผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ออกหลังไป

นาทีที่ 59 บุรีรัมย์ ได้เตะมุมทางขวา กรกช เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายไปในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ ได้โขกกดลงพื้นบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ผวาปัดบอลออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 63 อันเดรส ตูเญซ ได้บอลก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ จักรพันธ์ หลุดไปถึงเส้นหลังแล้วเปิดข้ามมาที่เสาสอง รัตนากร พยายามจะวิ่งเข้าชาร์จ แต่ผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดบอลไว้ได้ก่อนทำให้พลาดการยิงประตู

บุรีรัมย์
จากนั้นเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ครองเกมบุกได้ดี แต่ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ประตู ทว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นก็มีโอกาสสวนกลับหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ชลบุรี เอฟซีไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 59 คะแนน ทิ้งห่างผู้ตามอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็น 9 คะแนนอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู), กฤษดา กาแมน, คิม กยอง มิน, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (C), ภานุพงศ์ พลซา, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ซิโร่ อัลเวส, มัธธิอุส อัลเวส

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรกช วิริยอุดมศิริ, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C), ศุภชัย ใจเด็ด, ยู จุนซู (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.77), ออสวัลโด ฟิลโญ, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

ข้ามไปยังทูลบาร์