บัลเบร์เด รับบาร์ซ่า เจอปัญหาใหญ่ เมสซี แขนหัก วืดเอลกลาซิโก

บัลเบร์เด รับบาร์ซ่า เจอปัญหาใหญ่ เมสซี แขนหัก วืดเอลกลาซิโก

บัลเบร์เด รับบาร์ซ่า เจอปัญหาใหญ่ เมสซี แขนหัก วืดเอลกลาซิโก

เออร์เนสโต บัลเบร์เด กุนซือทีม“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรจากลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่าทีมจะขาด ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงกัปตันทีม ในเกมเอลกลาซิโกกับ เรอัล มาดริด ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บแขนหัก ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านชนะ เซบีญา 4-2 เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา และจะต้องพักราว 3 สัปดาห์

เกมดังกล่าว เมสซี ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 26 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับนักเตะทีมเยือน ส่วนผู้ทำประตูในเกมนี้ฝั่งบาร์ซ่าได้จาก ฟิลิปเป คูตินโญ นาที 2, ลิโอเนล เมสซี นาที 12, หลุยส์ ซัวเรซ นาที 63 (จุดโทษ) และ อิวาน ราคิติช นาที 88 ส่วนทีมเยือนได้จาก ปาโบล ซาราเบีย นาที 79 และ หลุยส์ มูเรียล นาที 90

“เห็นได้ชัดว่ามันเป็นการสูญเสียที่มีผลด้านจิตใจ ท้ายที่สุดมันเกี่ยวกับว่าเขาเป็นใคร และเรารู้ดีว่าเขามอบอะไรให้ทีมบ้าง เรารู้ดีว่าคู่แข่งคิดอย่างไรเวลาที่ได้เผชิญหน้ากับเมสซี แต่เราต้องรู้ว่าเขาไม่สามารถลงเล่นได้ และต้องเผชิญหน้ากับเรื่องนี้ เราจะเตรียมตัวสำหรับเรื่องนี้และพยายาวก้าวต่อไปให้ได้ เราจะคิดถึงเขา ไม่ว่าจะแพ้ หรือ ชนะ เราก็คิดถึงเวลาที่เขาชนะ” บัลเบร์เด กล่าว

ขณะที่แถลงการณ์จากสโมสรบาร์เซโลนา ระบุว่า ผลการตรวจยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี มีอาการกระดูกหักที่แขนขวา เขาจะต้องรักษาตัวราว 3 สัปดาห์

ผลคู่อื่น เรอัล มาดริด แพ้ เลบันเต 1-2, บาเลนเซีย เสมอ เลกาเนส 1-1 และ บียาร์เรอัล เสมอ แอตฯ มาดริด 1-1

ข้ามไปยังทูลบาร์