‘บอสโก้’ ชี้ ‘บุรีรัมย์’ คือทีมที่ดีที่สุด หลังบุกชนะเมืองทอง

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ‘บุรีรัมย์’  ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุด หลังบุกไปชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ในบิ๊กแมตช์ ศึกโตโยต้า ไทยลีก 

‘บุรีรัมย์’- ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เกมที่ 30 เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นเอสซีจี สเตเดียม 0-3

โดยได้ประตูจาก กรกช วิริยอุดมศิริ นาทีที่ 39, ออสวัลโด ฟิลโญ นาทีที่ 70 และยู จุนซู นาทีที่ 90+4 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับขยับเข้าใกล้แชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 ไปอีกก้าว หลังจากที่มี 75 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด ทิ้งห่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 2 อยู่ 9 คะแนน และการแข่งขันเหลืออีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น ต้องการอีกเพียง 3 คะแนนก็จะการันตีการเป็นแชมป์

‘บุรีรัมย์’

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เกมนี้ลืมเรื่องอันดับบนตารางคะแนนไปได้เลย เพราะนี่คือเกมบิ๊กแมตช์โดยแท้ ไม่ว่าทั้ง 2 ทีมจะอยู่อันดับไหนก็เล่นกันเต็มที่ เกมนี้เราดีกว่า เมืองทอง อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าช่วงครึ่งแรก 15 นาที เกมจะเล่นกันอย่างหนักหน่วง แต่สุดท้ายเราก็ยิงประตู และคว้าชัยชนะได้”

“มาถึงวันนี้ ‘บุรีรัมย์’ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เราลงเล่น 4 ถ้วย ทั้งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก, ไทยลีก, เอฟเอคัพ และลีกคัพ หลายทีมไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย ก็จะกลับมาฟอร์มไม่ดี ยืนระยะไม่ได้ แต่เราได้ทำให้เห็นแล้วว่า เรามีดีทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมถึงทีมสปิริต”

“ทุกเกมที่เราลงเล่น เราเล่นแบบเต็มที่ นักเตะทุกคนทุ่มเทอย่างหนัก ช่วยกันทำงานตลอด ผมรักนักเตะทุกคนของผม ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ หรือนักเตะดาวรุ่ง ผมรักพวกเขามาก และผมก็ยินดีที่พวกเขากำลังจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

ต่อข้อคำถามของผู้สื่อข่าว ถึงการกำลังจะเป็นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 6 บอสโก้ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ว่าเราเป็นแชมป์ มันยังคงไม่ถึงเวลานั้น ตอนนี้ทีมของเราทำแค่มองไปข้างหน้าแบบเกมต่อเกม ทำทุกเกมให้ออกมาดีที่สุด ตอนนี้เราคงมองไปที่เกมฟุตบอลถ้วยกลางสัปดาห์ อย่างที่บอกมาตลอดผมให้เกียรติคู่ต่อสู้ทุกทีม การลงสนามเราก็คงต้องทำให้เต็มที่ เพื่อเป็นการให้เกียรติคู่ต่อสู้ด้วย”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงการทำทีมต่อ กุนซือชาวเซิร์บ เปิดเผยว่า “สำหรับผม การอยู่กับ ‘บุรีรัมย์’ เรื่องของสัญญามันไม่ได้สำคัญมาก ที่นี่มันมีอะไรที่มากกว่าสัญญา สำหรับผม ผมรักที่นี่ ผมรักที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย ผมรักเด็กๆ ของผมทุกคน และผมก็รักแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

แนะนำ

สัญชาตญาณบอก! เบนเซมาชี้ลูกยิงนัดชิง UCL ไม่ได้ฟลุค
มีเหตุผล! ฮามันน์ มั่นใจ ซาลาห์ จะไม่ทิ้งหงส์เหมือน ซัวเรซ, คูตินโญ
ชมไฮไลท์ฟอร์มการเล่น บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา ทีมชาติไทย vs ทีมชาติสิงคโปร์ บอลโลกรอบคัดเลือก #เอกนิษฐ์
บิ๊กแมตช์ ! ‘บุรีรัมย์’ ดุบุกทุบ ‘กิเลน’ ถึงถิ่น 3-0 ขยับใกล้แชมป์ไทยลีก
มูรินโญ่ สนยืม ซลาตัน ลูกน้องเก่าคัมแบ๊กกู้วิกฤต แมนฯยู ปืนฝืด
ยูเวนตุส หืดจับก่อนยิงท้ายเกมพิชิต โฟรซิโนเน “โรนัลโด” ซัลโวอีกแล้ว
มีเขาก็ไม่มีผม! ช็อก โด้ขู่หนีราชัน หลังไม่ชอบว่าที่กุนซือใหม่แทนซีดาน
'โค้ชโย่ง' เปิดใจหลังช้างศึกอุ่นแข้งอิเหนา เผยจุดที่ต้องแก้ไข
ข้ามไปยังทูลบาร์