นีล เอเธอร์ริดจ์ นายด่านฟิลิปปินส์ ลงเล่นพรีเมียร์ลีก คนแรกของอาเซียน

นีล เอเธอร์ริดจ์ นายด่านฟิลิปปินส์ ลงเล่นพรีเมียร์ลีก คนแรกของอาเซียน

นีล เอเธอร์ริดจ์ นายด่านฟิลิปปินส์ ลงเล่นพรีเมียร์ลีก คนแรกของอาเซียน

 คนแรกของอาเซียน / แม้จะเป็นภูมิภาคที่คลั่งฟุตบอลอังกฤษ และเป็นแฟนคลับทีมดังจากเมืองผู้ดีอย่างเหนียวแน่น แต่ทว่ายังไม่เคยมีนักฟุตบอลคนไหนในอาเซียน เคยลงโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเลยสักคนเดียว จนกระทั่งในฤดูกาลนี้

นีล เอเธอร์ริดจ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์ ของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการลูกหนังอาเซียน เมื่อเขากลายเป็นแข้งจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก หลังออกสตาร์ตเฝ้าเสาในเกมพบกับบอร์นมัธ

นีล เอเธอร์ริดจ์

นายด่าน วัย 28 ปี เกิดที่ลอนดอน มีพ่อเป็นคนอังกฤษ ส่วนแม่เป็นคนฟิลิปปินส์ ดังนั้นจึงมีสองสัญชาติตั้งแต่เกิด เริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 9 ขวบ เคยอยู่อะคาเดมี่เชลซีก่อนย้ายมาฟูแล่มในปี 2008 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ลงเล่นชุดใหญ่ให้ทีมชาติฟิลิปปินส์

จากเชลซี เขาย้ายไปฟูแล่ม แต่ยังไม่สามารถแจ้งเกิดได้ ผ่านไป 6 ปี เขาได้ลงเล่นแค่นัดเดียว ในเกมยูฟ่า ยูโรป้าลีก ก่อนโดนปล่อยยืมตัวหลายครั้ง และมายึดตัวจริงได้สำเร็จ ตอนเล่นกับวอลซอลล์ ในลีกวัน และได้โชว์ฝีมือเต็มที่ ในการเล่นกับคาร์ดิฟฟ์

ชีวิตใหม่ในเมืองหลวงของเวลส์ ไปได้สวยเลยทีเดียว เมื่อเจ้าตัวสามารถยึดมือหนึ่งของทีมเอาไว้ได้ ได้ลงเล่น 45 นัด จาการแข่งขัน 46 นัด จนมีส่วนสำคัญพาทีมจบรองแชมป์ศึกแชมเปี้ยนชิพและเลื่อนชึ้นขึ้นพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

นีล เอเธอร์ริดจ์

และทันทีที่ลงเฝ้าเสาในลีกสูงสุดนัดแรก เอเธอร์ริดจ์ ก็ปล่อยของด้วยการช่วยเซฟจุดโทษจากการยิงของ คัลลั่ม วิลสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งของ บอร์นมัธ แต่ทว่าในท้ายที่สุดเป็นบอร์นมัธ เปิดบ้านเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไปได้ 2-0

เอเธอร์ริดจ์ โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์หลังเกมว่า มันยอดเยี่ยมมากที่ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ ลีก แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ และเรียนรู้หลังจบเกม ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เดินทางตามมาเชียร์

แนะนำ

ข้ามไปยังทูลบาร์