นิชิโนะ กุนซือ ญี่ปุ่น ยอมรับสั่งนักเตะเคาะบอลฆ่าเวลาเน้นชัวร์เพื่อเข้ารอบ

นิชิโนะ กุนซือ ญี่ปุ่น ยอมรับสั่งนักเตะเคาะบอลฆ่าเวลาเน้นชัวร์เพื่อเข้ารอบ

อากิระ นิชิโนะ กุนซือ “ซามูไร” ทีมชาติ ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์หลังเกมซึ่ง ญี่ปุ่น พ่าย โปแลนด์ 0-1 แต่ยังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ด้วยคะแนนฟีฟ่า แฟร์เพลย์ที่เหนือกว่า เซเนกัล ว่า

“เราเคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาก่อน และเราคู่ควรกับมัน แน่นอนเราเล่นเหมือนเดิมทั้งด้วยพละกำลัง และสภาพจิตใจของนักเตะ เราทุกคนยังทุ่มเทเต็มที่ แม้นักเตะของเราจะเหนื่อยล้าสุดๆ แต่ผมต้องทำให้ทุกคนกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งเพราะเกมหน้ายังมีทีมอย่าง เบลเยี่ยม หรือ อังกฤษ รออยู่”

ส่วนประเด็นที่โดนวิจารณ์หนักว่า นิชิโนะ สั่งให้ลูกทีมจ่ายบอลฆ่าเวลา เนื่องจากรู้ผลว่าโคลัมเบีย นำ เซเนกัล 1-0 ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายนั้น กุนซือซามูไรบลู กล่าวว่า มันเป็นการตัดสินที่ยากลำบาก เราไม่รู้ว่าสนามของเราจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และสนามนู้นจะเป็นอย่างไร ผมจึงตัดสินใจที่จะเล่นในแบบของเราเอง  ผมเรียกฮาเซเบะ มาข้างสนามและให้เขาไปบอกทุกคนในทีมว่าให้รักษาสกอร์เอาไว้ อย่างเสียใบเหลือง และเล่นเกมรับ 4-1-4-1 ซึ่งนักเตะทุกคนเชื่อฟังและทำตามการตัดสินใจที่ยากลำบากของเรา เพราะสไตล์ของเราคือการบุก แต่สถานการณ์วันนี้บีบให้ผมต้องตัดสินใจแบบนี้”

ด้าน อดัม นาวาลกา กุนซือโปแลนด์ เผยว่า โปแลนด์ต้องการจะพิสูจน์ตัวเองในเกมสุดท้าย หลังไม่ประสบความสำเร็จในสองเกมแรก ความมุ่งหวังของแฟนบอลมีมากแต่พวกเราไม่สามารถเติมเต็มให้พวกเขาได้เลย ชัยชนะนี้ทำให้แฟนบอลโปแลนด์กลับมามีความสุขอีกครั้ง และมันก็ไม่ได้ทำให้รสชาติของความพ่ายแพ้มันหวานเมื่อมองย้อนไปที่ผลงานสองนัดแรก

ข้ามไปยังทูลบาร์