ธีรศิลป์ ช่วยไม่ไหว ทั้งยิงทั้งจ่าย พาทีมนำ 2-0 แต่พลิกแพ้จูบิโล่ 3-2 โอกาสแชมป์ริบหรี่

ธีรศิลป์ ช่วยไม่ไหว ทั้งยิงทั้งจ่าย พาทีมนำ 2-0 แต่พลิกแพ้จูบิโล่ 3-2 โอกาสแชมป์ริบหรี่

ธีรศิลป์ ช่วยไม่ไหว ทั้งยิงทั้งจ่าย พาทีมนำ 2-0 แต่พลิกแพ้จูบิโล่ 3-2 อดทำแต้มจี้จ่าฝูง 

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 2 พ.ย. คู่ระหว่าง จูบิโล่ อิวาตะ ทีมอันดับ 14 ของตารางคะแนนที่มี 37 แต้มจาก 30 นัด เปิดสนามชิซูโอกะ สเตเดี้ยม เอโคปา รับการมาเยือนของ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ทีมรองจ่าฝูงที่มี 56 แต้มจาก 30 นัด

โดยนัดนี้ทีมเยือน ส่ง มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ลงสนามเป็นผู้เล่นตัวจริง และเจ้ามุ้ยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทำประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา บอลเลยไปทางเสาไกล ก่อนที่ธีรศิลป์ จะพุ่งโหม่งบอลกระดอนเข้าประตู

โดยลูกนี้เป็นประตูที่ 6 ของดาวยิงทีมชาติไทยในเจลีก จบครึ่งแรก ซานเฟรซเช่ นำเจ้าบ้าน 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนยังมีโอกาสอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ธีรศิลป์ แต่ยังไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้ จนกระทั่งนาทีที่ 58 เป็นเจ้ามุ้ย เก็บบอลได้จากจังหวะยิงของเพื่อนร่วมทีมในกรอบเขตโทษ แล้วไหลคืนให้ ทาคูยะ วาดะ ซัดตุงตาข่าย ให้ทีมเยือนหนีออกไป 2-0

แต่ทว่าหลังจากนั้นเจ้าบ้านฮึดกลับมาจนสามารถไล่ตีเสมอได้ 2-2 ในช่วงท้ายเกม ก่อนที่ในนาทีที่ 85 ธีรศิลป์จะถูกเปลี่ยนตัวออกไป

และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ โคกิ โอกาวะ ทำให้จบเกม จูบิโล่ อิวาตะ พลิกเอาชนะ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า 3-2

ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตาราง ขณะที่ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ยังคงรั้งรองจ่าฝูงเหมือนเดิม มีแต้มตามหลัง คาวาซากิ ฟอนตาเล่ เพิ่มเป็น 7 คะแนน หลังจากวันนี้ทีมจ่าฝูงเก็บชัยชนะเหนือ คาชิว่า เรย์โซล3-0 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์เหลือน้อยเต็มที

ข้ามไปยังทูลบาร์