ช้างศึก ประกาศ 27 รายชื่อป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2018

ช้างศึก ประกาศ 27 รายชื่อป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2018ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำของ มิโลวาน ราเยวัช ประกาศรายชื่อ 27 คนเบื้องต้นในการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ดาวดังไทยลีกติดทัพเพียบ ขณะที่แข้งต่างประเทศไร้ชื่อตามคาด

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการประกาศรายชื่อนักเตะ “ช้างศึก” ชาติไทยเบื้องต้น 27 คน สำหรับเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ซึ่งทีมชาติไทย เป็นแชมป์เก่า ระหว่างวันที่ 8 พ.ย. – 15 ธ.ค. เพื่อเข้าร่วมการเก็บตัวก่อนตัดชื่อให้เหลือ 23 คน

สำหรับรายชื่อ 27 คนประกอบด้วย นายศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ฉัตรชัย บุตรพรม, ขวัญชัย สุขล้อม, สรานนท์ อนุอินทร์, มานูเอล ทอม เบียห์ร, มิก้า ชูนวลศรี, สุพรรณ ทองสงค์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, กรกช วิริยอุดมศิริ, ฟิลิป โรลเลอร์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, มาร์โก บัลลินี, เควิน ดีรมรัมย์, พรรษา เหมวิบูลย์

รัตนากร ใหม่คามิ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุมัญญา ปุริสาย, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ศุภชัย ใจเด็ด, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, มงคล ทศไกร

สำหรับนักกีฬาที่มีรายชื่อดังกล่าว จะเข้ามารายงานตัวในวันที่ 23 ต.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขณะที่นักเตะจากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บางกอกกลาส เอฟซี และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้ามารายงานตัวในวันที่ 29 ต.ค. ซึ่งจะแจ้งเวลาและสถานที่อีกครั้ง

โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงการประกาศรายชื่อครั้งนี้ว่า “การเก็บตัวครั้งนี้ เราเปิดโอกาสให้ผู้รักษาประตูอีก 2 คนที่อยู่ในรายชื่อเข้ามาได้แสดงฝีมือ ซึ่งในรายของ สรานนท์ นั้น ต้องขอบคุณ เชียงราย ที่อนุญาตให้เขามาซ้อมกับเรา แม้ว่าต้นสังกัดจะมีเกมรอบชิงบอลถ้วยถึง 2 รายการ”

“ส่วน ขวัญชัย ไม่สามารถเล่นรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยให้ บุรีรัมย์ ได้อยู่แล้ว เพราะสโมสรไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ขณะที่ พรรษา, รัตนากร และ มงคล จะเข้ามาช่วยทีมได้อีกมาก ก่อนที่เราจะตัดสินใจประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายต่อไป เราขอให้นักกีฬาทั้งหมดเข้ารายงานตัวในวันที่ 23 ตุลาคม ส่วนนักกีฬาจาก บางกอกกลาส, เชียงราย และ บุรีรัมย์ จะตามมาสมทบในวันที่ 29 ต.ค.” ราเยวัช กล่าวปิดท้าย

ข้ามไปยังทูลบาร์