คูเปร์ นายใหญ่ อียิปต์ รับสภาพมี ซาลาห์ แล้วยังสู้ รัสเซีย ไม่ไหว

คูเปร์ นายใหญ่ อียิปต์ รับสภาพมี ซาลาห์ แล้วยังสู้ รัสเซีย ไม่ไหว

หลังจาก “หมีขาว” รัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลกลงสนาม 2 นัดชนะรวด โดยนัดล่าสุดถล่ม อียิปต์ 3-1 ทำให้พวกเขายิงไปแล้ว 8 ประตูเป็นจำนวนที่ยิงได้เท่ากับ ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์โลกปี 2010 ที่ลง 7 นัดยิงได้ 8 ประตู และผลงาน 8 ประตูเป็นสถิติที่ชาติเจ้าภาพทำได้สูงสุดในสองนัดแรกเทียบเท่ากับอิตาลี เมื่อปี 1934

ล่าสุด สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือ “หมีขาว” รัสเซีย กล่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “พวกเรามีภารกิจ และเราต้องทำภารกิจให้สมบูรณ์”

ขณะที่อาเต็ม ซูบา กองหน้าร่างยักษ์ เผยว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือเราชนะ คนทั้งประเทศมีความสุขกับค่ำคืนนี้ พวกเราเองก็ดีใจกับสิ่งที่ไม่น่าเชื่อนี้

“เราทุกคนสู้เต็มที่ ไม่เหลือพื้นที่ให้อียิฟต์แม้แต่เซ็นเดียว เรารับมือกับซาลาห์ได้ และเราเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ

 

เฮตอร์ คูเปร์ กุนซืออียิปต์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตน และทีมจะต้องผลงานในเวิลด์ คัพให้ออกมาดีที่สุด

“ผมไม่คิดว่าเราเสียสมาธิไป บางครั้งความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เราเองก็มีโอกาสมากมาย   สำหรับซาลาห์ ผมบอกได้เลยว่าเขาค่อนข้างโอเค  เขาอาจจะไม่ได้ซ้อมกับเรา และบางครั้งต้องซ้อมคนเดียว ปัญหาต่างๆลดลงมาก ผมมั่นใจว่าเขาพร้อมที่จะเล่น”

“ถ้าเขาไม่เจ็บในแชมเปี้ยนส์ลีก เขาจะมีเวลาซ้อมกับทีมราว 3 สัปดาห์ เราทุกคนรู้ว่าเขามีความหมายต่อทีม เป็นคนที่เราขาดไม่ได้  ผมอยากให้เขามาซ้อมกับทีมในแคมป์ แต่สิ่งที่ต้องทำอันดับแรกคือการรักษาหัวไหล่ เราไม่มีเขาในเกมกับอุรุกวัย แต่วันนี้เรามีเขา แต่มันก็ยังไม่พอ”

ข้ามไปยังทูลบาร์